<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากแพลทฟอร์ม Forex ระดับโลกแนะ Facebook เลิกใช้ Libra และสนับสนุน Stablecoin แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถานการณ์ของเหรียญ Libra ตอนนี้ยังคงไม่คืบหน้า ล่าสุดสถาบันวิจัยของ eToro ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Facebook ควรจะมองหาช่องทางการลงทุนแก่บุคคลที่สามดีกว่า ไม่ต้องทุ่มให้กับเหรียญ Libra แล้ว

Facebook ควรเน้นไปที่การสร้างวอลเล็ท

หลังจากที่เหรียญของ Facebook ‘Libra’ ไม่สามารถเปิดตัวออกมาได้เพราะต้องเผชิญกับอุปสรรคกับภาครัฐมันเลยทำให้สถาบันการวิจัยที่ขึ้นกับ eToro ออกมาชี้ว่า Facebook ควรให้บุคลลที่สามทำเหรียญดิจิทัล แล้วให้ Facebook หันไปโฟกัสกับการสร้างวอลเล็ท Calibra แทน

ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Yoni Assia ก็แนะนำว่าสมาคม Libra ควรล็อบบี้ผู้ร่างกฎหมายที่ให้บุคคลที่สามสามารถใช้ Libra Chain ในการชำระเงินได้ โดยได้กล่าวว่า:

“ภาระด้านกฎระเบียบและค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องจะตกอยู่กับผู้ที่ใช้ Ledger เพื่อประโยชน์ของตน เช่น การออกเหรียญ stablecoin หรือเครื่องมือการเงินอื่น ๆ”

ความคืบหน้าล่าสุดของ Facebook

จากรายงานก่อนหน้านี้ของทางสยามบล็อกเชนในการทดสอบเครือข่ายของ Libra นั้นกลับพบว่ามันประสบความสำเร็จไปด้วยดี โดยในตอนนี้เหรียญ Libra มีการทำธุรกรรมมากกว่า 51,000 ธุรกรรมนับตั้งแต่เดือนกันยายนแล้ว

นอกจากนี้บริษัทได้เปิดตัวแพลตฟอร์มชำระเงินใหม่ที่เรียกว่า “Facebook Pay” อีกด้วย โดยแพลตฟอร์ม Facebook Pay จะไม่ใช่บริการชำระเงินด้วยเหรียญดิจิทัลแต่จะเป็นระบบชำระเงินที่ใช้บัตรเครดิต บัตรเดบิตและ PayPal

ผู้ใช้งานสามารถใช้ Facebook Pay ในการซื้อสินค้าจากร้านค้า, โอนเงินหากันและบริจาคให้การกุศล ระบบการชำระเงินนี้จะสามารถใช้ข้ามกันได้ผ่านทางแอปพลิเคชั่นที่ร่วมกับ Facebook เช่น Messenger, Facebook, WhatsApp และ Instagram ได้อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น