<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็ปเทรดคริปโตสัญชาติจีนหายตัวไปอย่างลึกลับ นักเทรดแห่ถอนเงินจนต้องสั่งระงับการถอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็ปเทรดคริปโต ‘IDAX’ ของประเทศจีนได้สั่งปิดการฝากและถอนเงิน หลังจากที่ซีอีโอของพวกเขาได้หายตัวไป

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของบริษัทที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ว่าตอนนี้ช่องทางการฝากและถอนเงินของ Idax ได้ถูกระงับการให้บริการชั่วคราว จนกว่าพวกเขาจะคลี่คลายสถานการณ์นี้ได้ ซึ่งโพสต์นี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือว่า CEO ของ IDAX ได้หายตัวไป จนทำให้ผู้ใช้ตื่นตระหนกและแห่ถอนเงินกันเป็นจำนวนมาก

IDAX ได้จำกัดการเข้าถึง cold wallet

“เนื่องจากเราได้มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนแล้วว่า CEO ของ IDAX Global ได้หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุและพนักงานของ IDAX Global นั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับทาง CEO ของ IDAX Global ได้” 

ในบล็อกโพสต์ยังระบุอีกด้วยว่ามันเป็นมาตรการป้องกันของทางบริษัทที่จะสั่งล็อคกระเป๋าเงิน cold wallet และปกป้องเงินของผู้ใช้

“ด้วยเหตุผลนี้บริษัทจึงได้จำกัดการเข้าถึงกระเป๋าเงิน cold wallet ซึ่งจะเป็นการเก็บรวบรวมคริปโตเคอเรนซี่เกือบทั้งหมดไว้ใน cold wallet และล็อคมันเอาไว้ ดังนั้นผู้ใช้จึงไม่สามารถใช้บริการฝากหรือถอนเงินได้”

เว็ปเทรดคริปโตในประเทศจีนยังคงมีความกดดันอย่างต่อเนื่อง

ในสัปดาห์นี้มีข่าวร้าย ๆ ในประเทศจีนเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสั่งปิดเว็ปเทรดคริปโตในประเทศ , การแฮ็คเว็ปเทรด Upbit ไปจนถึงเรื่องที่ CEO ของเว็ปเทรด IDAX ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ

เรื่องราวเหล่านี้ล้วนแต่เป็นข้อผิดพลาดเมื่อเราได้ไว้วางใจให้บุคคลที่สามเป็นคนจัดเก็บคริปโตเคอเรนซี่ของเรา

ซึ่งดูเหมือนว่าทางที่ออกที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ การไม่พึ่งพาบุคคลที่สามและเก็บคริปโตเคอเรนซี่ไว้กับตัวเองเสมอในกระเป๋าเงินส่วนตัว ดังคำพูดที่ว่า “Your keys, your coin. Not your keys, not your coin” ซึ่งมีความหมายว่า private key อยู่กับคุณก็คือเงินเป็นของคุณ ดังนั้นถ้ามันอยู่กับคนอื่นมันก็ไม่ใช่เงินของคุณ

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น