<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนานชี้บริการค้ำประกันจะทำให้ Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้ ระบบนิเวศน์ของ Bitcoin นั้นกำลังเข้าสู่ช่วงขาลงหรือตลาดหมีอีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ล่าสุดราคาของมันร่วงลงมาจนถึงระดับ 7,300 ดอลลาร์ ถึงแม้ตอนนี้จะเริ่มฟื้นตัวนิดหน่อยแล้วก็ตาม โดยเทรนด์ขาลงล่าสุดนี้ เกิดขึ้นจากความเห็นของนักลงทุนเกี่ยวกับสินทรัพย์ คริปโต รวมทั้งกฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้นเรื่อย ๆ

Bitcoin จะเป็นผู้ชนะในที่สุด

อ้างอิงจาก CB News นาย Max Keiser ผู้ที่ศรัทธาและนักลงทุน Bitcoin ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับมุมมองของสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับคริปโตว่ายังคงเป็นอุตสาหกรรมใหม่อยู่

นาย Keiser ได้อธิบายว่า ข้อแตกต่างระหว่างการเงินยุคดั้งเดิมและ Cryptocurrency คือวงการคริปโตนั้นยังค่อนข้าง ‘ขึ้นอยู่กับอารมณ์และยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น’ โดยปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดแบบนี้ก็มาจากการที่ ‘ผู้สร้างเทคโนโลยีในวงการคริปโตนั้นเข้ามาในอุตสาหกรรมการเงินและค่าเงิน ทั้ง ๆ ที่ไม่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการเงินมาก่อน’ นั่นเอง

เขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับตลาดหมีที่เกิดขึ้นว่า เขาเคยเห็นรูปแบบนี้มาก่อนแล้ว โดยยกตัวอย่างการทะยานขึ้นของตลาดหุ้น, ตลาดเงิน และช่วง Dotcom ในปี 1980 และในตอนนี้ผู้คนทั้งหมดก็กำลังเจอเทรนด์ขาลงเพราะว่า Bitcoin นั้น ‘ไม่ใช่คำที่แปลกใหม่อีกต่อไปแล้ว’

ในประเด็นว่าของการเปรียบเทียบระหว่างทองคำและ Bitcoin นั้น นาย Keiser มีความเห็นว่า Bitcoin นั้นยังเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ค่อยมีความชัดเจนเท่าไรนัก:

“Bitcoin ยังอยู่ในระหว่างการใช้มันเพื่อรักษามูลค่าหรือเป็นของสะสม มันกำลังพัฒนาไปเป็นตัวกลางในการชำระเงิน หรือหน่วยทางบัญชีอยู่”

นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ด้วยว่า สิ่งที่จะมากระตุ้นการได้รับการยอมรับของ Bitcoin นั้นคือบริการค้ำประกัน Bitcoin ซึ่งขัดแย้งกับที่คนส่วนใหญ่เชื่อว่า Bitcoin นั้นจะได้รับการยอมรับจากการค้าขายออนไลน์

นาย Keiser ได้เคลมอีกด้วยว่า ระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นั้นเป็นแชร์ลูกโซ่ดี ๆ นี่เอง โดยทำการยกตัวอย่างว่า ช่วงที่นาย Obama ดำรงตำแหน่งนั้น มีการพิมพ์เงินสหรัฐฯ ขึ้นมาถึง 17 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่ออุ้มชูธนาคาร เขาได้ปิดท้ายสรุปด้วยว่า ท้ายที่สุดแล้ว Bitcoin จะเป็นผู้ชนะ:

“ท้ายที่สุดแล้ว เงินดอลลาร์จะไม่สามารถแข่งกับทองคำได้ และผู้คนก็จะเริ่มรู้ตัวว่า มันไม่สามารถสู้กับ Bitcoin ได้เช่นกัน”

ก่อนหน้านี้ ก็มีรายงานเช่นกันว่า บริษัทผลิตธนบัตรในอังกฤษนั้นได้ออกมาประกาศว่า กำลังเจอกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในอนาคต ทำให้หุ้นของบริษัทร่วงลงอย่างหนัก

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 7,802 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.18 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 19,530 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 141,017 ล้านดอลลาร์

ที่มา ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น