<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสัญญา Bitcoin Futures บนแพลตฟอร์ม Bakkt พยายามหลีกเลี่ยงธุรกรรม Bitcoin จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัญญาเทรดฟิวเจอร์ของ Bakkt ที่มีการส่งมอบกันเป็น Bitcoin จริง ๆ ดูเหมือนจะไม่เป็นที่นิยมเท่าที่ควร

แพลตฟอร์มสัญญาฟิวเจอร์ที่ Bakkt สร้างขึ้นมาโดยมีการให้ส่งมอบเป็น Bitcoin กันจริง ๆ ก็เพื่อให้นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนมืออาชีพนั้นได้ถือ Bitcoin กันจริง ๆ แต่ดูเหมือนนักลงทุนจะไม่ได้ต้องการเช่นนั้น

อ้างอิงจากข้อมูลทวิตเตอร์ได้เผยว่ามีเหรียญ​ BTC เพียงแค่ 15 เหรียญเท่านั้นที่มีการส่งมอบกันจริง ๆ ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

แม้ว่าการเทรดฟิวเจอร์บนแพลตฟอร์มของ Bakkt จะพุ่งทะยานทำลายสถิติใหม่อยู่บ่อย ๆ แต่นั้นเป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่ามีนักเทรดที่ต้องการเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin อยู่จำนวนมากในตลาด การซื้อ BTC มันไม่ใช่เรื่องง่าย และดูเหมือนว่านักลงทุนก็ไม่ได้เทรด Bakkt เพื่อที่จะได้ Bitcoin จริง ๆ มา

มันทำให้ตีความได้ว่า Bakkt อาจจะไม่ใช่เครื่องมือที่จะนำไปสู่การผลักดันใช้งาน Bitcoin จริง ๆ ซึ่งอาจทำให้มองได้ว่าการเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์โดยสถาบันเหมือนจะเป็นเพียงด่านที่จะทำให้เกิดการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ต่อไป

อย่างไรก็ตามทาง Bakkt กำลังจะเริ่มเปิดให้เทรดสัญญาฟิวเจอร์โดยจ่ายเป็นดอลลาร์สหรัฐแล้ว ซึ่งมันจะถูกลิสต์บนตลาด ICE Futures ของสิงคโปร์และมีการดำเนินการเคลียร์โดย ICE Clear Singapore

เปิดตัว Options สัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ Bakkt เว็บกระดานเทรด Bitcoin Future ประกาศเพิ่มบริการเทรดแบบ Bitcoin Option Contract ภายในสัปดาห์หน้านี้แล้ว

การเปิดตัว Options เทรดมานี้จะทำให้นักเก็งกำไรไม่จำเป็นที่จะต้องถือครอง BTC จริง ๆ แม้ว่ามันจะมีความเสี่ยงมากกว่า

การเก็งกำไรเทรด BTC ในช่วงนี้เราอาจจะเห็นเงินสดไหลเข้ามาในระบบน้อยลงเพราะการซื้อขายสปอตของ BTC กับเงินสดค่อนข้างจะมีน้อยเนื่องจากคนเลือกที่จะเทรดสปอตคู่กับ USDT มากกว่า

ก่อนหน้านี้ eToro ก็เคยให้บริการในลักษณะเดียวกันแต่ไม่ได้ส่งมอบ BTC จริง ๆ ซึ่งต่อมาภายหลังทาง eToro ก็เปิดตัววอลเล็ทให้คนสามารถส่งและรับเหรียญได้

ล่าสุดทาง OKEx ก็เปิดตัวให้เทรดฟิวเจอร์คู่กับ USDT ด้วย ซึ่งคู่แรกจะเป็น EOS/USDT อ้างอิงจากทวิตเตอร์ด้านล่างของ OKEx

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น