<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังจากอังกฤษคาดการ Halving ของ Bitcoin จะส่งผลต่อราคาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 นั้นจะเป็นปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตในปีหน้า

นาย Alistair  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสารสนเทศของกองทุน Altana Digital Currency Fund และเป็นแฟนตัวยงของ Bitcoin เชื่อว่าการ Halving ในปีหน้านั่นจะไม่ทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงลดลงอย่างแน่นอน

หลักเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐาน

อุปทานของ Bitcoin ถูกกำหนดให้ผลิตขึ้นมาได้เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น โดยเหตุการณ์ Halving นั้นถูกออกมาแบบเพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อของเหรียญ ซึ่งจะเป็นการลดบล็อกรางวัลของนักขุดลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ 4 ปี และการลดลงครั้งต่อไปรางวัลบล็อกจะลดลงเหลือเพียง 6.25 btc เท่านั้น

เมื่อพิจารณาถึงความต้องการของ Bitcoin ที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้หลังเกิดเหตุการณ์ Halving ในปี 2020

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วเกี่ยวกับคำนายราคาของนาย Tim draper ที่กล่าวว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $250,000 ในปี 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ทายราคาว่าราคาจะพุ่งถึง 10000 ดอลลาร์ในปี 2014 และมันก็แม่นยำอย่างน่าเหลือเชื่อ

กรณีขาลงสำหรับ Bitcoin

แต่ถึงกระนั้นก็มีบางคนที่มองว่าราคาของ Bitcoin นั้นสูงเกินไปและมันอาจจะไม่พุ่งขึ้นได้อีกในช่วงเวลานี้ เหตุผลหลัก ๆ ของพวกเขาก็คือการ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นอาจจะมีราคาเอาไว้ในใจอยู่แล้ว 

ระบบนิเวศของ Bitcoin ในปีนี้นั้นแตกต่างกับปีก่อนหน้านี้อย่างมากและตลาดฟิวเจอร์สของคริปโตเคอเรนซี่ก็เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลการดำเนินงานของ CME และ Bakkt 

นอกจากนี้นาย Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังยังได้กล่าวด้วยว่าราคา Bitcoin อาจไม่เดินซ้ำรอยเดิมในอดีต เนื่องจากว่าวัฏจักรของตลาดกำลังชี้ให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของราคาในช่วงขาลง

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น