<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Bloomberg ออกมาเผยถึงแนวโน้มของราคา Bitcoin ในปี 2020 ที่จะเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากมุมมองแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ในช่วงปีหน้า ไปจนถึงเรื่องการสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนชาวจีนติดตามการทำธุรกรรมของ Ethereum ซึ่งนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกคริปโต

Bitcoin

เมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าวการเงินระดับโลก Bloomberg ได้เปิดเผยถึงแนวโน้มของ Bitcoin ในปี 2020 โดยกล่าวว่ามันขึ้นอยู่กับ “เวลา” ก่อนที่สกุลเงินคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจะพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์

“ในขณะที่ Bitcoin มีอุปทานที่จำกัดและการยอมรับยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มราคาของ Bitcoin ในปี 2020 ก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยปีนี้จะเป็นการเปลี่ยนผ่านไปยังตลาดคริปโตในเวอร์ชั่นทองคำ ซึ่งกระบวนการเติบโตของมันควรต้องดำเนินต่อไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความผันผวนเริ่มลดลงเช่นเดียวกับทองคำ

Bitcoin กำลังหวนกลับสู่ตลาดขาลง ในขณะที่ราคาเหรียญ Alt-Coin ตัวอื่น ๆ จะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเราจะได้เห็น Bitcoin ที่ระดับราคา 6,500 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นเป็นแนวรับที่สำคัญ จากนั้นมันจะค่อย ๆ พุ่งขึ้นสู่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2020”

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg กล่าวว่า BTC มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเดิมของปีนี้ที่เกือบ ๆ 14,000 ดอลลาร์ 

อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg ที่เผยให้เห็นว่าการปรับตัวเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในช่วงปลายปี 2019 นั้นกำลังจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งของปี 2020 

“ในปี 2020 เราคาดว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปสู่จุดสูงสุดเดิมของปี 2019 ที่ประมาณ 12,730 ดอลลาร์ เมื่อเปรียบเทียบจากจุดต่ำสุดของปีนี้ที่ 3,360 ดอลลาร์ 

ราคา Bitcoin ได้ปฏิเสธที่ร่วงลงต่ำกว่า 50% จากระดับสูงสุดของปีนี้ ดังนั้นมันจะจำกัดการลดลงครั้งต่อไปในมุมมองของเรา วอลุ่มฟิวเจอร์สและสัญญาอนุพันธ์ทางการเงินที่ยังไม่ได้ชำระบัญชียังคงลดลงสู่ระดับที่เราคาดหวังไว้ว่ามันจะมีการฟื้นตัวเกิดขึ้น”

Ethereum

ดูเหมือนว่าปัจจุบันจีนจะอยู่ในสถานะที่ทั้งรักทั้งเกลียดคริปโตเคอเรนซี่และบล็อกเชน

อ้างอิงข้อมูลจาก GreatFire ที่ได้เปิดเผยรายชื่อเว็บไซต์ที่ถูกบล็อกในประเทศจีนและพบว่าในขณะนี้ Etherscan.io เว็บไซต์สำหรับติดตามธุรกรรมของ Ethereum ได้ถูกบล็อกโดย Great Firewall ของจีนแล้ว

ซึ่งทาง GreatFire ได้ยืนยันว่าตอนนี้เว็บไซต์ดังกล่าวถูกบล็อกแล้ว 100% ในประเทศจีน นับตั้งแต่ช่วงวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

Ripple และ XRP

ตัวแทนของบริษัทโอนเงินระหว่างประเทศ ‘FlashFX’ กล่าวว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์การชำระเงิน XRP ของ Ripple ที่เรียกว่า On-Demand Liquidity (ODL) ที่ญี่ปุ่นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020

นาย Nicolas Steiger หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของบริษัทได้ร่วมสนทนากับ Crypto Eri แฟนตัวยงของ XRP โดยได้พูดคุยกันถึงเรื่องเส้นทางเดินใหม่ของบริษัทและการส่งเสริมการยอมรับเหรียญ XRP 

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทได้เปิดเผยว่าการใช้ ODL จะช่วยให้ผู้คนในออสเตรเลียสามารถเปลี่ยนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียไปเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐได้ทันทีผ่านทางกระดานเทรดคริปโต Bitstamp

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น