<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขายคริปโตชื่อดัง SFOX คาด ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นช่วงคริสต์มาสนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของดีลเลอร์ด้านคริปโต SFOX ได้ออกมาเปิดเผยว่าราคา Bitcoin นั้นอาจพุ่งขึ้นในช่วงหยุดยาวและการที่มีเสิร์ชกูเกิ้ลเพิ่มมากขึ้นอาจเข้ามามีส่วนสำคัญ

อ้างอิงจากรายงานพบว่าราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดยาวของสหรัฐฯ จากประวัติที่ผ่านมา เช่น วัน Independence Day, Labor Day และ Thanksgiving ของสหรัฐฯ พบว่าราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์, 5 เปอร์เซ็นต์และ 21 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ตอนนี้เราเหลืออีกเพียง 3 สัปดาห์ก่อนคริสต์มาสต์เท่านั้น เราอาจจะได้เห็นราคา BTC พุ่งทะยานก็เป็นไปได้

ทั้งนี้รายงานดังกล่าวของทาง SFOX นั้นเป็นการรวบรวมและสังเกตข้อมูลราคา BTC ในช่วงระหว่างวันหยุดเท่านั้น นอกจากนี้จากรายงานก็พบว่าในช่วงวันหยุดจะมีการเสิร์ชกูเกิ้ลเกี่ยวกับ Bitcoin มากกว่าปกติ และในระหว่างนั้นราคา Bitcoin ก็มีการเคลื่อนไหวเล็กน้อย

ส่วนใหญ่แล้วจะมีการเสิร์ชกูเกิ้ลเกี่ยวกับ Bitcoin มากเป็นพิเศษก่อนวันหยุดและในระหว่างวันหยุดแล้วมันก็จะเริ่มซา ๆ ลง ราคา Bitcoin ก็พบว่ามีการผันแปรตามเสิร์ชด้วยเช่นกัน โดยจะมีการพุ่งขึ้นในช่วงที่มีการเสิร์ชสูง ๆ และเริ่มกลับตัวลงมาในช่วงระหว่างวันหยุด

จากตัวอย่างเสิร์ชกูเกิ้ลในวันที่ 25 พ.ย. ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงมาต่ำที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นมันก็พุ่งขึ้น 20% มาอยู่ที่ใกล้ ๆ ระดับราคา 8,000 ดอลลาร์ในช่วงวันหยุด

อีกตัวอย่างหนึ่งที่เก็บข้อมูลราคา Bitcoin ในวันที่ 29 ส.ค. ก่อนวันแรงงานของสหรัฐอเมริกากับวันที่ 4 ก.ค. ก็พบว่าราคา Bitcoin นั้นพุ่งทะยานเช่นกัน

และที่สำคัญที่สุดในปี 2017 ช่วงเดือนธันวาคมที่ราคา Bitcoin พุ่งทะยานอย่างรุนแรงที่สุดแล้ว เป็นช่วงที่ใกล้ ๆ กับเทศกาลคริสต์มาส ในตอนนี้ราคา Bitcoin มันทะยานไปเกือบแตะ 20,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นช่วงปี 2018 ช่วง Thankgiving ราคา Bitcoin ก็ร่วงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ จาก 6,000 ดอลลาร์มาสู่ 3,500 ดอลลาร์

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น