<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความรุ่งโรจน์และการล่มสลายของ Poloniex: จากผู้นำกระดานแลกเปลี่ยนแถวหน้าสู่การคุกคามผู้อื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงนี้ เว็บเทรด Poloniex ยังคงเป็นที่จับตามองจากสังคมเรื่อย ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์หลักของเว็บเทรดก็เพิ่งจะถูกสังคมจับได้ว่ามีการโพสต์ทวิตเตอร์ให้ซื้อเหรียญ Tron ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนคาดเดาว่ามันถูกซื้อโดยนาย Justin Sun แล้ว

ทั้งนี้เว็บเทรด Poloniex นั้นเคยเป็นหนึ่งในเว็บเทรดที่มีสภาพคล่องมากที่สุด แต่เนื่องจากมีการบริการลูกค้าที่ไม่ค่อยดีนักทำให้ลูกค้าหันไปใช้บริการเว็บเทรดอื่น

ล่าสุดจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงการจัดการข้อมูลส่วนตัวของเว็บเทรด Poloniex ด้วยท่าทีที่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้ Poloniex ออกมาโต้ตอบประเด็นนี้ว่า Poloniex ไม่ได้มีส่วนจัดการในเรื่องนี้ เพราะเป็นหน้าที่ของ Circle

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนก็ได้รายงานเอาไว้ด้วยว่า Poloniex เพิ่งได้ทำการเพิกถอนเหรียญคริปโต DigiByte ออกจากแพลตฟอร์มของพวกเขา ซึ่งชุมชนคริปโตคิดว่าสาเหตุในการเพิกถอนเหรียญครั้งนี้มาจากการวิพากษ์วิจารณ์ของนาย Jared Tate ผู้ก่อตั้งเหรียญ DigiByte ที่ได้กล่าวหาผู้ก่อตั้ง TRON และ นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance

นาย Justin Sun นั้นมีข่าวฉาวออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ตั้งแต่การให้ข่าวผิด ๆ ว่าเป็นพาร์ทเนอร์กับทีมฟุตบอลลิเวอร์ พูล จนกระทั่งออกแคมเปญว่าจะแจก Tesla แต่ก็ไม่ได้มีการแจกจริง รวมถึงข่าวที่จองมื้ออาหารเที่ยงกับ Warren Buffet ด้วย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้นไม่ได้เป็นความจริง ก็ทำให้ภาพของนาย Justin Sun นั้นถูกมองเป็นแง่ลบไป

ร่วมมือเพื่อคุกคามทีมข่าว

นอกจากนี้แล้วนาย Justin Sun ยังให้เงินกับสมาชิก Tron Community เพื่อให้ชุมชนไปก่อกวนพนักงานของ The Block ด้วยที่เผยแพร่ข่าวผิด ๆเกี่ยวกับ Binance จนกระทั่งนาย CZ ขู่ว่าจะฟ้องสำนักข่าวดังกล่าว

แม้ว่าจะเป็นการดีที่มีการออกมาโต้ตอบการกระทำที่เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงโดยเฉพาะการเผยแพร่ข่าวเท็จเช่นนี้ แต่อย่างไรก็ตามมันก็ดูไม่เป็นมืออาชีพเท่าใดนักเพราะนาย Justin Sun นั้นก็เป็นผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโตอยู่มากทีเดียว

ที่มา : btcmanager

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น