<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนเริ่มลงทุนใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดว่าจะเข้ามาลงทุนกับ Bitcoin บทความนี้จะมาเล่าเรื่องราวในสิ่งคุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการลงทุน

ทำไม Bitcoin ถึงได้รับความนิยม

ปัจจุบันโลกกำลังพึ่งพาอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Bitcoin ได้รับความนิยมไปทั่วโลกและกลายเป็นสินทรัพย์ที่ดึงดูดนักลงทุนมากมาย Bitcoin ได้เปิดกว้างสำหรับทุกคนและมอบโอกาสที่น่าตื่นเต้นให้กับนักลงทุนหน้าใหม่ การลงทุนกับ bitcoin อาจฟังดูน่ากลัว แต่หากเราเรียนรู้และศึกษาวิธีการทำงานของมัน เราก็จะมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น

ทำไมต้องลงทุนกับ Bitcoin

หลายคนคงสงสัยกันว่าผู้คนกำลังหลั่งไหลเข้าไปลงทุนกับ Bitcoin แต่อะไรที่ทำให้มันมีมูลค่า ?

Bitcoin หายากและมีประโยชน์

เมื่อเราลองมองย้อนกลับไปมองทองคำสกุลเงินที่มีจำนวนจำกัดบนโลก และเมื่อเราการขุดทองขึ้นมาใหม่ทองคำที่เหลืออยู่ก็จะลดน้อยลงไปเรื่อย ๆ และก็จะหาได้ยากมากขึ้นและมีราคาแพงขึ้นเช่นเดียวกันกับ Bitcoin ที่มีจำนวนจำกัดไว้เพียง  21 ล้านเหรียญเท่านั้นและเมื่อเวลาผ่านไป มันก็จะหายากมากขึ้นและขุดขึ้นมาได้ยากมากขึ้น โดยเราจะดูได้จากอัตราเงินเฟ้อและอุปทานของ Bitcoin ตามภาพด้านล่าง 

bitcoin inflation rate

นอกจากมันจะหายากแล้ว Bitcoin ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น การช่วยเติมเต็มให้กับนโยบายการเงินของธนาคารกลางและช่วยให้ทุกคนสามารถตรวจสอบได้ 

Bitcoins สามารถส่งจากทุก ๆ ที่ในโลกไปยังที่อื่น ๆ ในโลก โดยที่ธนาคารไม่สามารถบล็อกการชำระเงินหรือปิดบัญชีของคุณดังนั้นสิ่งนี้จึงทำให้ Bitcoin กลายเป็นเงินที่ไม่สามารถถูกเซ็นเซอร์ของรัฐบาลอย่างแท้จริง

Bitcoin ทำให้การชำระเงินข้ามพรมแดนกลายเป็นเรื่องที่เป็นไปได้และยังเป็นวิธีที่เรียบง่ายสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงนโยบายการเงินของรัฐบาลที่ล้มเหลว

ดังนั้นเป็นไปได้ว่า Bitcoin จะสร้างผลกระทบยิ่งใหญ่ต่อระบบการเงินและเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งหากคุณเข้าใจถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Bitcoin มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักลงทุนส่วนใหญ่ถึงสนใจที่จะลงทุนกับมัน

ราคาของ Bitcoin

ในขณะนี้ Bitcoin ยังไม่มีราคาอย่างเป็นทางการ ราคาของ Bitcoin จะถูกกำหนดด้วยสิ่งที่ผู้คนเต็มใจจ่าย

โดยปกติแล้วราคาของ Bitcoin มักจะถูกแสดงเป็นข้อมูลราคาต่อหนึ่ง bitcoin แต่อย่างไรก็ตามคุณสามารถซื้อ Bitcoin น้อยกว่าหนึ่งเหรียญได้บนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตทั่วไป

bitcoin price history

เวลาที่เหมาะสมในการซื้อ Bitcoin

เช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่น ๆ มันไม่มีอะไรที่แน่นอนสำหรับการลงทุน

ในอดีตมูลค่าของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ไม่นานก็จะตามด้วยการร่วงลดลงอย่างช้า ๆ จนกระทั่งราคาเริ่มมีความเสถียร

การใช้เครื่องมือเช่น Bitcoin Wisdom หรือ Cryptowatch เพื่อวิเคราะห์กราฟและทำความเข้าใจกับประวัติราคาของ Bitcoin นั่นเป็นเรื่องที่ดี

Bitcoin เป็นสกุลเงินและไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเงินหรือความมั่นคงของประเทศใดประเทศหนึ่ง

ตัวอย่างเช่น การเก็งกำไรเกี่ยวกับการลดค่าเงินหยวนของจีนทำให้ความต้องการสินค้าจากจีนเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้อัตราแลกเปลี่ยนในตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปเพิ่มขึ้น

ความโกลาหลทั่วโลกมักถูกมองว่าเป็นประโยชน์ต่อราคาของ Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ผู้คนไม่สนใจและอยู่นอกเหนือการควบคุมหรืออิทธิพลของรัฐบาลเงา

หากเศรษฐกิจและการเมืองต้องการที่จะส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin มันจำเป็นต้องวางแผนอย่างแยบยลในระดับโลกไม่ใช่แค่สิ่งที่เกิดขึ้นจากประเทศใดประเทศหนึ่ง

Bitcoin หาซื้อได้ที่ไหน

ความยากลำบากในการซื้อ Bitcoin ขึ้นอยู่ในแต่ละประเทศ ประเทศที่พัฒนาแล้วก็จะมีตัวเลือกมากขึ้นและมีสภาพคล่องมากขึ้น

ในไทยนั้นเรามีเว็บไซต์สำหรับคนไทยที่สามารถซื้อ Bitcoin ได้อย่างง่าย ๆ ก็คือ Bitkub และ Satang Pro โดยทั้งสองเว็บนี้ต่างก็ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ไทยอย่างถูกกฎหมาย 

นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เว็ปไซต์ buybitcoinworldwide เพื่อค้นหาสถานที่ซื้อ bitcoins ในประเทศของคุณได้อีกด้วย

วิธีเก็บรักษา Bitcoin

ปัจจุบันมีแฮกเกอร์และเหล่าผู้หลอกลวงอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่ง ดังนั้นการเก็บรักษา bitcoin ของคุณจึงเป็นสิ่งจำเป็น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่จริงจังกับการลงทุนใน Bitcoin และมี Bitcoin ถือครองไว้เป็นจำนวนมากเราขอแนะนำให้คุณใช้กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ความปลอดภัยสูงอย่างเช่น

นอกจากนี้หากคุณฝากเหรียญทองคำจำนวน 5,000 เหรียญไว้กับเพื่อนของคุณ พวกเขาสามารถหนีหายไปพร้อมกับเหรียญของคุณและคุณอาจจะไม่เห็นพวกเขาอีกเลย

ดังนั้นเมื่อเราคำถึงจาก Bitcoin สกุลเงินที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต มันจึงง่ายกว่าที่จะขโมยมันและเรื่องเป็นยากที่จะได้มันคืนกลับมา แต่ถึงกระนั้น Bitcoin จะมีความปลอดภัยในกระเป๋าเงินเหล่านี้

การลงทุนใน bitcoin ไม่ใช่เรื่องตลกและการรักษาความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก

คุณควรลงทุนในการขุด Bitcoin หรือไม่?

อุตสาหกรรมการขุด Bitcoin เติบโตรวดเร็วอย่างก้าวกระโดด ซึ่งก่อนหน้านี้ การขุด Bitcoin สามารถทำได้โดยใช้คอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ แต่ปัจจุบันการขุด Bitcoin จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์การขุดที่มีอัตราการประมวลผลสูงและมีราคาแพง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สนใจในการขุด Bitcoin คุณก็จำเป็นต้องลงทุนซื้อเครื่องขุดฮาร์ดแวร์ขนาดใหญ่อาทิเช่น Rig การ์ดจอ หรือ ASIC ซึ่งมีราคาแพงและมีความเสี่ยงที่คุณจะขาดทุน

การขุด Bitcoin ไม่ใช่ว่าจะได้รับผลกำไรเสมอไป

เนื่องจากว่าการขุด Bitcoin มีความสัมพันธ์โดยขึ้นอยู่กับค่าอุปกรณ์ , ต้นทุนค่าใช้จ่ายพลังงานและค่าบำรุงรักษา รวมถึงราคาที่ผันผวนอยู่เสมอ ดังนั้นการขุด Bitcoin จึงไม่ใช่การลงทุนที่จะได้รับผลกำไรเสมอไป 

สรุป

อันดับแรกเลยคือคุณต้องเข้าใจก่อนกว่า Bitcoin ทำงานอย่างไรก่อนที่คุณจะลงทุน

Bitcoin ยังคงเป็นเรื่องใหม่ ดังนั้นคุณอาจจะต้องใช้เวลาศึกษาเรียนรู้เป็นเดือน ๆ กว่าจะเข้าใจถึงผลกระทบที่แท้จริงของ Bitcoin ที่มีต่อโลก รวมถึงการทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการทำงานของ Bitcoin , วิธีเก็บรักษา Bitcoin และอะไรคือสิ่งที่ทำให้ Bitcoin นั่นแตกต่างจากเงินเฟียต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น