<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนมากสุดในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซียังคงเป็นสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนมากที่สุดในปีนี้ จนกระทั่งใกล้สิ้นปีมากขึ้นมาทุกที ราคาคริปโตยังคงให้ผลกำไรที่ดีกว่าหากเทียบกับตลาดปกติ

แม้ว่าราคาคริปโตจะเทรดกันต่ำกว่าระดับสูงสุดที่เคยทำไว้ในปี 2017 อัตราผลกำไรตอบปีของคริปโตเคอร์เรนซีนั้นสูงกว่าของตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดตราสารหนี้ในปี 2019 นี้

นาย Ryan Alfred ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Digital Assets Data ได้กล่าวว่าคริปโตที่มีมูลค่าตลาดจำนวนมากให้ผลตอบแทนกำไรได้มากว่าตลาดหุ้นในปีนี้

“ดูจากข้อมูลของเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดท็อป 20 เหรียญเทียบกับหมวดหมู่สินทรัพย์อื่น ๆ เราจะเห็นความแตกต่าง” เขากล่าว

คริปโต VS. สินทรัพย์อื่น

จากรูปภาพด้านบนการแสดงผลตอบแทนของคริปโตเทียบกับหุ้น ทองและน้ำมัน แม้ว่าปี 2019 เราอาจจะไม่ได้เห็นราคาคริปโตพุ่งทะยานอย่างรุนแรงเท่าใด ย้อนกลับไปเดือน ก.พ. เหรียญท็อป 10 ยังคงมีผลตอบแทนต่ำกว่าตลาดสินทรัพย์ปกติอยู่ แต่พอเข้าเดือน มี.ค. และกลางปีนี้ คริปโตเริ่มพุ่งทะยานทำกำไรเหนือตลาดสินทรัพย์ปกติเหล่านั้นและก็ยังคงเป็นเช่นนี้อยู่จนกระทั่งใกล้สิ้นปีแล้ว

ส่วนราคา BTC นั้นเพิ่มกว่า 100% นับแต่เริ่มปีนี้ ในขณะที่เหรียญ ETH พุ่ง 35 เปอร์เซ็นต์นับแต่ต้นปีและสุดท้าย XRP นั้นเทรดต่ำกว่าช่วงเดือน ม.ค. อยู่ 25%

มองในภาพที่ใหญ่ขึ้น: ความสำเร็จของคริปโต

ก่อนหน้านี้โลกตกอยู่ในช่วงภาวะวิกฤติทางการเงิน หุ้นดีดตัวขึ้น ตั้งแต่ช่วงตลาดล่มในปี 2009 จนถึงปัจจุบัน ดัชนีหุ้น S&P 500 เพิ่ม 369 เปอร์เซ็นต์ ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมของ Dow Jones ก็มีการเติบโตที่ดีขึ้น 326% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ส่วน BTC นั้นให้ผลตอบแทนดีกว่ามากโดยเพิ่มขึ้น 12 ล้านเปอร์เซ็นต์ (คุณไม่ได้อ่านผิด) นับตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งตอนนั้น BTC มีราคาเพียง $0.05

เนื่องจากความผันผวนสูงและสภาพคล่องที่ค่อนข้างดีทำให้ผู้เข้าที่เข้ามาในตลาดคริปโตสามารถแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินดิจิตอลและสกุลเงินเฟียตได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

นาย Lorenzo Pellegrino ซีอีโอของ Skrill ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนกล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลมันอยู่ในช่วงแรกเกิดจึงทำให้ราคามันพุ่งทะยานได้ง่าย ๆ แต่ถ้าหากตลาดเริ่มโตขึ้นแล้วมันจะมีความเสถียรมากกว่านี้

“หากตลาดมันเริ่มโตขึ้นแล้วคาดว่าเราจะได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างเสถียรมากขึ้นและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญจะเริ่มปรากฏอย่างชัดเจน” เขากล่าว

ที่มา: coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น