<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin กำลังจะหมดผู้ซื้อลงแล้ว” กล่าวโดยมหาเศรษฐี Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Peter Schiff CEO ของ Euro Pacific Capital ยังคงไม่เบื่อที่จะหาเรื่องมากล่าวหา Bitcoin โดยล่าสุดเขาได้เรียกคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของโลกว่า ‘Ponzi’ หรือ ‘แชร์ลูกโซ่’ ที่คนซื้อหน้าใหม่ ๆ กำลังจะหมดไป

การสบประมาท Bitcoin ครั้งใหม่ของนาย Schiff

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Schiff เพิ่งโพสต์ทวีตที่ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ยังไม่สามารถเอื้อมถึงเป้าหมายในการยอมรับให้เป็นกระแสหลักของสกุลเงินได้ ซึ่งนั้นทำให้นาย Pompliano ผู้ก่อตั้งบริษัท Morgan Creek Digital และเป็นแฟน Bitcoin ตัวยง ออกมากล่าวโต้แย้งว่า “เรื่องนั้นมันไม่สำคัญและมันยังไม่ถึงเวลาอันควร”

เรื่องนี้ยิ่งดูเข้มข้นขึ้นไปอีกเมื่อนาย Pompliano กล่าวว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ได้รับความนิยมมากกว่าทองคำ ซึ่งนาย Schiff ก็ได้ออกมาตอบโต้และกล่าวย้ำคำพูดก่อนหน้านี้ของเขาว่า BTC ยังคงเป็นได้แค่เพียงสินทรัพย์เก็งกำไรที่ไม่ใช่สกุลเงินที่แท้จริง

นอกจากนี้นาย Schiff ผู้เกลียดชัง Bitcoin เข้าไส้ก็ยังคงไม่หยุดและกล่าวว่าความนิยมของ Bitcoin กำลังจะหมดไป เนื่องจากมันกำลังดิ้นรนเพื่อหาผู้ซื้อรายใหม่ให้แชร์ลูกโซ่สามารถดำเนินต่อไปได้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่า นาย Peter Schiff เชื่อว่า Bitcoin คือ “การปั๊มและทุบราคาหากเหล่านักปั๊มราคา Bitcoin ไม่สามารถดึงดูดผู้ซื้อรายใหม่ได้ ในช่วงต่อไปเกมจะจบลงและราคาจะร่วงลงไปที่ด้านล่าง”

ทศวรรษที่สามของ Bitcoin

นาย Gabor Gurbacs ผู้อำนวยการด้านดิจิทัลของ VanEck ได้ออกมาเผชิญหน้ากับนาย Schiff และกล่าวว่า Bitcoin  จะสามารถดำรงอยู่ได้นานนับพันปี อย่างไรก็ตามหากอ้างอิงตามคำพูดของนาย Schiff , Bitcoin ก็จะไม่น่าจะรอดอยู่ได้ถึงทศวรรษหน้า

แต่ทว่ามุมมองของนาย Schiff เกี่ยวกับอนาคตของ Bitcoin นั้นกลับตรงกันข้ามกับนาย Jim Reid นักวิเคราะห์ของ Deutsche Bank ที่ได้จินตนาการเอาไว้ในปี 2030 ว่า “คริปโตกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ทศวรรษก่อน” เนื่องจากสกุลเงินเฟียตกำลังอ่อนแอลง

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น