<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงแตะ 5,500 ดอลลาร์ แต่ยังอยู่ในขาขึ้นระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ดูเหมือนว่ากำลังจะก่อตัวเป็นสัญญาณขาขึ้นอย่างรุนแรงหรือที่เราเรียกว่าสัญญาณ “golden cross” ซึ่งจะเป็นการตัดกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 สัปดาห์และ 100 สัปดาห์ 

เราจะสังเกตุเห็นได้ว่าหลังจากที่มีสัญญาณ golden cross เกิดขึ้นในอดีต ราคา Bitcoin ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ในช่วงระหว่างปี 2016 ถึงช่วงสิ้นปี 2017 โดยนักวิเคราะห์ชั้นนำกล่าวว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลดลงครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะกลับมาเป็นขาขึ้นในที่สุด

ราคาอาจร่วงลงถึง 5,500 ดอลลาร์

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์ชั้นนำ CryptoBirb ได้ตั้งข้อสังเกตุบนทวีตเตอร์ของเขาว่า Bitcoin ยังคงมีโอกาสที่จะร่วงลงสู่ระดับ $ 5,400- $ 5,600 หรือคิดเป็นการร่วงลงกว่า 23% จากระดับปัจจุบันที่ $ 7,150 ซึ่งสอดคล้องกับ Fibonacci Retracement ที่ 0.786 พอดี

โดยเขาเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยยืนยันแนวโน้มที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้และแสดงเห็นได้ว่าในอดีตราคา BTC ได้ทำการปรับฐานราคาลงมาก่อนที่จะก่อตัวขึ้นมาใหม่เป็นแนวโน้มขาขึ้นรูปโค้ง (parabolic)

เช่นเดียวกับนาย Cold Blooded Shiller นักเทรดคริปโตยอดนิยมที่ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นแนวโน้ม Descending Channel ซึ่งเป็นรูปแบบของเทรนขาลงที่ชี้ให้เห็นว่าราคากำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ $ 13,000 – $ 14,000 

นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าเมื่อดูจากสถานการณ์ปัจจุบันของ Bitcoin ที่ระดับ $ 7,400 เราจะเห็นได้ว่าที่ระดับนี้เป็นช่วงที่ไม่มีวอลุ่มการซื้อขายหลงเหลืออยู่เลย ดังนั้นระดับนี้จึงไม่ใช่ระดับที่ต่ำที่สุดของราคา

“เมื่อสังเกตุดูจากวอลุ่มการซื้อขาย ผมไม่คิดว่าระดับนี้คือ ‘จุดต่ำสุด’ ของราคา โดยสำหรับระยะ Markup (มีการย่อลงมาทดสอบแนวรับแล้วขึ้นต่อ) และระยะ markdowns (มีการพุ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้านแล้วร่วงลงมา) เราจะต้องเห็นได้วอลุ่มที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงก่อนเสมอ”

ตามการคาดการณ์ของ Shiller เราจะสรุปได้ว่าราคา Bitcoin นั่นอาจร่วงลงสู่ระดับด้านล่างที่แถว ๆ $ 5,000 ซึ่งเป็นระดับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเป็นการร่วงลงครั้งสุดท้ายของ Bitcoin ก่อนเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในระยะยาว

ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในระยะยาว

นักวิจัยหลายคนอ้างว่าแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin นั่นจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Hans Hauge นักวิจัยระดับอาวุโสของกองทุนคริปโต Ikigai ได้ให้เหตุผลว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นในระยะยาว

โดยเขาได้ชี้ไปที่กราฟของ Deutsche Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 17 ของโลกที่ได้ทำการประเมินว่าจำนวนผู้ใช้งาน Blockchain Wallet (blockchain.com) อาจพุ่งขึ้นทะลุ 200 ล้านรายภายในปี 2030 และนั่นเป็นตัวเลขที่สูงกว่าปัจจุบันถึงหกเท่า

นาย Hauge ได้มองว่าข้อเท็จจริงที่ว่า CEO ของ Bakkt เพิ่งจะกลายเป็นวุฒิสมาชิกสหรัฐเต็มตัว ซึ่งหมายความว่า Bitcoin อาจจะได้รับแฟนคลับในวอชิงตันเป็นของตัวเองในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า BTC นั้นอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ “ที่มันควรจะเป็น” โดยเขาได้อ้างอิงจากโมเดล “จำนวนการทำธุรกรรมของ Bitcoin ที่เคยทำการยืนยันและใช้สิ่งนั้นอินพุตข้อมูลเข้าสู่โมเดลการถดถอยเชิงเส้น (log-scale linear regression model)”

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น