<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคาเหรียญ Altcoin ได้กลับไปเป็นขาลงอย่างรุนแรงอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ร่วงต่ำกว่าระดับ 7,000 ดอลลาร์แล้วในขณะนี้ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจที่สุดก็คือ altcoins ทั้งหลายต่างพากันร่วงระนาว สกุลเงินคริปโตที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดได้ร่วงลงกว่า 8% เพียงชั่วข้ามคืน

Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์

เกือบสามสัปดาห์แล้วสำหรับการเคลื่อนไหวของราคาที่ยังคงซบเซาอย่างต่อเนื่องในที่สุดราคาก็ได้ร่วงลดลงอีกครั้ง โดยในช่วงดึกเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin ได้ร่วงลดลงจากระดับ $7,100 ไปเป็น $6,800 ซึ่งคิดเป็นการลดลงกว่า 4% อ้างอิงราคาจาก Tradingview.com

สกุลเงินคริปโตอันดับหนึ่งของตลาดได้ถูกส่งกลับไปจุดซื้อขายเดิมของช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา แต่แตกต่างกันตรงที่ครั้งนี้ไม่มีการดีดตัวกลับขึ้นมาและดูเหมือนว่ามันจะมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ต่อไป

สิ่งนี้อาจเป็นการรวมตัวเพื่อขึ้นต่อหรือร่วงลงอีกครั้งสู่ระดับแนวรับสำคัญที่ 6,600 ดอลลาร์ แต่นักเทรดหลายคนเชื่อว่าราคาอาจร่วงลงต่อได้อีกตามแนวโน้มขาลงในปัจจุบัน

ดัชนีความกลัวและความโลภของ BTC ยังคงอยู่ที่ระดับ 20 ซึ่งแสดงให้เห็นถึง ‘ความกลัวสุดขีด’ และคาดว่ามันน่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจนถึงสิ้นปี

นักลงทุนและนักวิเคราะห์ ‘PlanB’ ได้สังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งตลาด BTC ที่ได้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 70% อีกครั้ง

ซึ่งนี่อาจหมายถึงสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ‘ความเจ็บปวดของเหล่า altcoin’ ที่กำลังจะเพิ่มขึ้น

ราคาที่ร่วงลดลงของเหล่า Altcoin

ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาเงินหมุนเวียนประมาณ 7 พันล้านดอลลาร์ได้หายออกไปจากตลาดคริปโตและเหล่าเหรียญ altcoins ต่างเริ่มรู้สึกกดดันกันอีกครั้ง

ในช่วงเวลานี้ของปีที่แล้วราคาได้มีการปรับฐานลดลงถึง 80% ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เหล่า altcoin จะถูกส่งกลับไปที่จุดเดิมอีกครั้ง

Ethereum ได้ร่วงลดลงกว่า 6% สู่ระดับ $ 132 และตอนนี้มันเริ่มเข้าใกล้จุดต่ำของปี 2019 เข้ามาทุกที ๆ 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Ethereum จะไม่ใช่เหรียญ altcoin ที่แย่ที่สุดในสิบอันดับแรก เนื่องจาก Litecoin, EOS และ Binance Coin นั้นได้ร่วงลงกว่า 7-8% ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในขณะที่ LTC ได้ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ $ 40 ซึ่งเกือบจะอยู่ในระดับเดียวกันกับช่วง crypto winter ที่โหดร้ายของปีนี้ ส่วน EOS ก็อยู่ไม่ห่างไกลกับ LTC มากนัก เช่นเดียวกับความเจ็บปวดของ Stellar, Cardano, Cosmos, IOTA, Maker และ Dash

โดยในขณะนี้มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นคือ Tezos ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 3% ไปอยู่ที่ระดับ $ 1.70 

นอกจากนี้ Coinmarketcap ยังได้แสดงให้เห็นถึงเหรียญคริปโตที่น่าจับตามองอีกตัวหนึ่ง ซึ่งนั้นก็คือ $MINDOL เนื่องจากมันการปั๊มราคาเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในวันนี้ อ้างอิงข้อมูลตามเว็ปไซต์

ในขณะที่ช่วง crypto winter กำลังคืบคลานใกล้เข้ามาทุก ๆ ที ในขณะเดียวกันผลกำไรของเหรียญ altcoins ในปี 2019 กำลังจะจางหายไปพร้อมกับความทรงจำ

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น