<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับแนวรับสำคัญได้สำเร็จ หลังพุ่งขึ้นกว่า 14%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ทำท่าทางเหมือนจะดิ่งหัวลงอีกครั้ง หลังจากที่ราคาได้พุ่งขึ้นมากว่า 14% ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามตัวชี้วัดทางเทคนิคยังคงบ่งชี้ว่าในระยะยาวราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ราคา Bitcoin พุ่งไปที่ 7,450 ดอลลาร์

ในสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin มีความผันผวนอย่างมาก โดยมันได้สไลด์ตัวลงมากว่า 10% อยู่ที่ระดับ $6,550 ในช่วงเมื่อวานนี้ ซึ่งระดับนี้เป็นโซนแนวรับที่แข็งแกร่งมานับตั้งแต่ปี 2018 และดูเหมือนว่ามันจะเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งของปีนี้เช่นเดียวกัน

บ่อยครั้งเมื่อราคาร่วงลงมาทดสอบที่ระดับแล้วมักจะดีดตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยครั้งล่าสุดที่ราคาได้ร่วงลงมาที่ระดับนี้ มันก็ได้ดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากข่าวที่แพร่สะพัดของจีนในการประกาศยอมรับเทคโนโลยี Blockchain จนส่งผลทำให้ราคาพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ระดับ $7,450 ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 13.5% อ้างอิงจาก Tradingview.com 

bitcoin

อย่างไรก็ตาม โดยธรรมชาติของ Bitcoin เมื่อราคามีการพุ่งขึ้นอย่างฉับพลัน มันมักมี

จะปรับฐานราคาลงเสมอ ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin ได้ค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ระดับ $7,100 แต่ถ้าหากในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าราคา Btc ร่วงกลับไปสู่ $ 6,000 อีกครั้งการเคลื่อนไหวของราคาในครั้งนี้อาจเป็นแค่เพียงการปั่นราคาของเหล่า ‘ปลาวาฬ’ เท่านั้น

โดยนักวิเคราะห์ชื่อดัง “CryptoHamster” ได้ตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้ตัวชี้วัดบางตัวเริ่มจะบ่งบอกถึงการกลับตัวแล้ว

“การปั๊มราคาเป็นเรื่องที่เจ๋งมาก แต่ตอนนี้ราคากำลังจะปรับฐานลงแล้ว เนื่องจากตัวชี้วัดหลายตัวเริ่มแสดงให้เห็นถึงการกลับตัว หลังจากที่มีแรงซื้อเข้ามาในบริเวณนี้มากเกินไป”

อย่างไรก็ตามนักเทรดมือเก๋าอย่างนาย Peter Brandt ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าที่ระดับแถว ๆ 6,300 – 6,500 นั้นเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งและราคาอาจจะเพิ่มขึ้นได้ที่จุดนี้

เช่นเดียวกับการวิเคราะห์บนเว็ปบอร์ด Reddit ที่ได้แสดงให้เห็นถึงโมเดล logarithmic regression ของราคา Bitcoin ซึ่งมันได้ยืนยันแล้วว่าการคาดการณ์ราคาเหล่านี้ยังสามารถใช้ได้หาก BTC ยังคงยืนเหนือแนวรับสำคัญต่อไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Alex Krüger ได้จัดทำแบบสอบถามผู้คนบนทวีตเตอร์กว่า 3,000 ราย โดยถามว่าที่ระดับแนวรับนี้เป็นจุดต่ำสุดแล้วหรือไม่ ซึ่งน่าสนใจอย่างมากที่ผู้คนกว่า 42% เชื่อว่าที่จุดนี้ยังไม่ใช่จุดที่ต่ำที่สุดของ Bitcoin 

ดัชนีความกลัวและความโลภยังคงก็ยังอยู่ในโซน “ความหวาดกลัวสุดขีด” ที่ระดับ 21 และมันไม่ได้ส่งสัญญานในเชิงบวกอีกเลยนับตั้งแต่ที่มีข่าวปั๊มราคาของจีน

ดังนั้นเป็นไปได้ว่าการปั๊มราคาในครั้งนี้อาจจะเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดสัญญาณเข้าซื้อในตลาดและราคา Bitcoin อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น