<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีพันล้าน Tim Draper ชี้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 7.5 ล้านบาทหลัง Halving ได้เพราะผู้หญิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Draper มหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin ยังคงเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ในอนาคตอันใกล้และคราวนี้เขาได้ประมาณระยะเวลาที่ Bitcoin จะพุ่งไปที่ระดับนั้นไว้คร่าวๆ และยังกล่าวว่าผู้หญิงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คนใช้งาน Bitcoin มากขึ้นด้วย โดยตัวเขาบอกว่าจนกว่าจะถึงเวลานั้นราคา Bitcoin จะคงอยู่ที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์

ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Draper ก็เคยออกมาทำนายราคาเช่นนี้ตามที่ทางสยามบล็อคเชนรายงาน เขาเคยแนะนำด้วยว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกมากกว่า 5% ภายใน 2023 ผู้คนต่างเคยหัวเราะเยาะที่นาย Tim Draper เคยซื้อ Bitcoin เกือบ 30,000 เหรียญจากการประมูลของ US Marshals Service ในปี 2014 ที่ราคา 600 ดอลลาร์ ซึ่งอีกหนึ่งปีต่อมาราคา Bitcoin ก็ร่วงลดลงไปเกือบ 200 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2015 อย่างไรตามดูเหมือนว่าหลังจากนั้นนาย Tim Draper จะได้หัวเราะเป็นคนสุดท้ายเมื่อราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 20,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2017

โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 2014 เขาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะจบลงที่ตัวเลขห้าหลักภายในสามปี ซึ่งนั่นเป็นการคาดการณ์ที่โด่งดังอย่างมากในวงการคริปโต เขาเคยกล่าวว่า:

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

เราอาจจะมองได้ว่าตัวเขามีความมั่นใจกับคำพูดตัวเองเป็นอย่างมากจนถึงกับออกมายืนยันคำทำนายของตนอีกครั้ง

Bitcoin ในราคา 250,000 ดอลลาร์ในช่วง 6-12 เดือนหลังการ Halvening

นาย Tim Draper กล่าวว่าภายใน 1 หรือครึ่งปีหลังจากการ Halvening ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2020 ราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งเขาบอกว่ามันอาจจะขึ้นไปมากกว่านั้นด้วยซ้ำ

ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์กับทาง BlockTV เพื่อยืนยันคำพูด และนอกจากนั้นครั้งเขายังระบุระยะเวลาเพิ่มขึ้นมา เขาให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ Bitcoin จะขึ้นก็เพราะความนิยมที่มากขึ้น เขากล่าวว่าคนจะหันมาเลือกใช้ Bitcoin แทนบัตรของธนาคารซึ่งจะชาร์จเงิน 2.5 เปอร์เซ็นจะผู้ใช้ทันทีทุกครั้งที่ทำการซื้อของ เขาเล่าว่า:

“ผมก็ไม่ได้เข้าใจมันทั้งหมดหรอกนะแต่มันเป็นสิ่งที่พวกเขาบอกกัน”

“มันเป็นไปได้สูงที่เราจะเห็น Bitcoin พุ่งไปที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 หรือต้นปี 2023 โดยมีเหตุผลจากผู้ใช้ที่เริ่มปรับตัวเข้าหา Bitcoin และผมคิดว่า Bitcoin กำลังค่อยแพร่ขยายตัวออกไปเรื่อยๆ ในหมู่ผู้ใช้”

สำหรับข้อมูลที่บอกว่าจำนวนวอลเล็ต Bitcoin มีมากขึ้นเรื่อยๆ นั้น นาย Tim Draper ออกความคิดเห็นว่ามันอาจจะเป็นเพราะว่าคนจำนวนมากคิดจะมอบ Bitcoin เป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่จะมาถึงเร็วๆ นี้ 

“ผมรู้สึกรำคาญกับธนาคารที่จะเก็บเงิน 2.5 – 4 เปอร์เซ็นทุกครั้งที่ผมรูดบัตรเครดิตของผม ผมจึงเห็นด้วยกับเงินสกุลใหม่นี้ [Bitcoin] เพราะมันลื่นไหล”

บทบาทของผู้หญิงในการผลักดันการใช้งาน Bitcoin

เมื่อนักข่าวถามสาเหตุว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าในช่วงปี 2022-2023 จะเป็นช่วงที่คนหันมาเลือกใช้ Bitcoin มากที่สุดแล้วทำไมมันถึงไม่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนนี้ นาย Tim Draper ตอบว่าผู้หญิงเป็นปัจจัยสำคัญ

“ผมคิดว่าประตูเขื่อนกำลังจะเปิดขึ้นในอนาคตเนื่องจากตามสถิติแล้วผู้หญิงคิดเป็น 75-80 เปอร์เซ็นของคนที่ทำการช้อปปิ้งทั้งหมดแต่มีวอลเล็ต 1 ใน 15 วอลเล็ตเท่านั้นที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ ดังนั้นเมื่อผู้หญิงรู้สึกว่ากำลังเสียเงิน 2.5-4 เปอร์เซ็นไปกับบัตรเครดิตทุกครั้งที่เธอรูดใช้มัน พวกเธอจะเริ่มที่จะมองหากลวิธีใหม่ๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น