<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคาของ Ethereum จะร่วงถึง 35% แม้ว่าตลาด Bitcoin จะเริ่มฟื้นตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Ethereum (ETH) ได้เจอกับกระแสการเทขายพอสมควร ในระหว่างนั้นเอง Bitcoin (BTC) เหรียญอันดับ 1 ในตลาดคริปโตก็ทั้งการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงจนตอนนี้มันเริ่มทยอยฟื้นฟูขึ้นมาแล้ว

การร่วงลงในอย่างต่อเนื่องของ Ethereum นั้นอาจจะเกิดมาจากการที่หลุดแนวรับที่สำคัญจนทำให้พฤติกรรมราคาเป็นไปในทิศทางขาลง และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ก็มีนักวิเคราะห์คนหนึ่งชี้ว่า Ethereum นั้นกำลังจะมีมูลค่าร่วงลงอีกกว่า 35 เปอร์เซ็นต์

Ethereum ร่วงลง ในขณะที่ Bitcoin พุ่งขึ้น

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Ethereum มีราคาอยู่ที่ 127 ดอลลาร์ ซึ่งก็ลดลงมาจากจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์ที่ 134 ดอลลาร์ และในสัปดาห์ที่ผ่านมาเดียวกันนั้น ราคาของมันก็ร่วงลงไปต่ำที่สุดที่ 120 ดอลลาร์ จนทำให้เด้งฟื้นตัวมาอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Ethereum กำลังอยู่ในช่วง Sideway ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่ามันกำลังจะเลือกทิศทางอีกครั้งแล้วก็เป็นได้

มีความเป็นไปได้ว่า Ethereum และเหรียญ Altcoins อื่น ๆ ในตลาดกำลังจะมีทิศทางที่ชัดเจนอีกครั้ง หลังจากที่ Bitcoin ทำการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อีกรอบหนึ่ง และยิ่งในตอนนี้ Bitcoin ดูน่าจะเป็นที่จับตามองสำหรับหมู่นักลงทุนมากอยู่ ทำให้เมื่อมันขยับทีหนึ่งก็ส่งผลกันหมด

Ethereum อาจจะมีมูลค่าลดลง 35 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้จะเพิ่งรักษาระดับปัจจุบันได้ในนาน

ถึงแม้แนวรับที่สำคัญถูกทำลาย แต่ในตอนนี้ Ethereum ก็สามารถหาจุดแนวรับได้แล้วในระดับ 120 ดอลลาร์

ล่าสุด Teddy นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังใน Twitter ได้อธิบายว่า เขาคาดการณ์ไว้ว่า คู่เทรด ETH/BTC จะมีมูลค่าลดลงอีกประมาณ 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่อัปเกรด Istanbul ไปแต่กระแสไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

“การ Hard Fork Istanbul ครั้งนี้ล้มเหลวที่จะสร้างกระแสความสนใจในวงการคริปโตอย่างชัดเจน เพราะดูจะไม่มีใครสนใจมันเลย”


ถ้า Bitcoin สามารถรักษากระแสขาขึ้นในครั้งนี้ต่อไปได้ ก็ไม่แน่ว่าเหรียญอื่น ๆ และ Ethereum อาจจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตาม ๆ กันก็เป็นได้ แต่ถ้าเกิดมีการเทขาย Bitcoin เกิดขึ้นอีกครั้งล่ะก็ การทำนายของ Teddy ว่าราคาของ Ethereum จะร่วงลงมานั้นก็อาจจะเป็นจริงขึ้นมาได้เช่นกัน ต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไป

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Ethereum มีมูลค่าอยู่ที่ 128 ดอลลาร์ ลดลง 0.19 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 7,450 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Ethereum มีมูลค่าโดยรวมที่ 13,991 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น