<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือการขายเหรียญ Ethereum กว่า 25 ล้านดอลลาร์จะทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ในเร็วๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทซึ่งดำเนินการด้านการวิเคราะห์ตลาดอย่าง ViewBase นั้นได้แสดงให้เห็นว่ามีการโอนเหรียญ Ethereum จำนวนรวมทั้งหมดกว่า 204,530 เหรียญซึ่งคิดเป็นมูลค่าตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบันที่ 25 ล้านดอลลาร์ไปสู่บริษัทซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตรายใหญ่ทั้งหมกสามราย คือ Kraken, Binance และ Huobi

การอัพเดทล่าสุดจาก ViewBase นั้นได้ออกมากล่าวว่าเหรียญ Ethereum กว่า 92,000 เหรียญจากทั้งหมดนั้นได้ถูกโอนไปยังบัญชีของ Exchange อย่าง Kraken ซึ่งผู้โอนนั้นเป็นบัญชีที่ได้รับเหรียญส่วนใหญ่มาจากผู้ก่อตั้งโครงการ Ethereum หรือนาย Vitalik Buterin เอง

การดำเนินการดังกล่าวยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าผู้อยู่เบื้องหลังการดำเนินการดังกล่าวนั้นเป็นใครกันแน่ แต่การดำเนินการในรูปแบบนี้ดูเหมือนว่าบุคคลดังกล่าวนั้นตั้งใจที่จะเทขายเหรียญลงในตลาดด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งผลที่ตามมาอาจทำให้ตลาดของเหรียญดังกล่าวนั้นต้องพบกับแรงขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากได้

นอกจากนี้แล้วการเทขายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของเดือนที่นักลงทุนรายใหญ่ได้ดำเนินการซื้อขายในตลาด โดยในช่วงวันที่ 16 เดือนธันวาคมนี้เองนาย Alex Svanevik ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลนั้นได้พบว่าเหรียญ Ethereum มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์นั้นได้ถูกโอนจากบัญชีซึ่งได้รับเหรียญไว้ตั้งแต่ในช่วงก่อนการเปิดขายจริง ซึ่งน่าจะเป็นเหล่านักลงทุนที่เข้าซื้อเหรียญไว้ตั้งแต่ในช่วงที่ได้มีการเปิด ICO นั่นเอง

ในปัจจุบันนี้ราคาเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 124 ดอลลาร์ ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากในช่วงต้นปี 2019 ในทิศทางขาลงกว่า 7% ดังนั้นแล้วหากมีการเทขายเกิดขึ้นอีกครั้ง กรณีดังกล่าวน่าจะส่งผลกระทบในแง่ลบกับเหรียญดังกล่าวอย่างมากแน่นอน โดยเหล่านักลงทุนที่ยังคงถือเหรียญไว้อยู่อาจจะต้องพบกับช่วงราคาที่ลงไปแตะเลขสองหลักเป็นครั้งแรกหลังจากในช่วงเดือนธันวาคมปี 2018 ได้อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม การพัฒนาครั้งต่อไปของเหรียญดังกล่าวซึ่งรู้จักกันในฐานะ Ethereum 2.0 นั้นน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เหรียญดังกล่าวนั้นกลับขึ้นมาโดดเด่นในตลาดได้อีกครั้ง โดยการอัพเกรดครั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 นี้เอง 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น