<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้อ้างตัวเป็น Satoshi นาย Craig Wright ดับฝันนักเทรด กล่าวราคา Bitcoin ไม่มีทางพุ่งแตะ 3 ล้านบาทแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright หรือผู้ที่อ้างเป็น Satoshi คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไม่สามารถขึ้นไปทำลายสถิติ all time high ได้อีกต่อไปแล้ว เขากล่าวอย่างประชดประชันว่าถ้าราคามันจะขึ้นได้ก็ต้องมีคนติดคุก เขากล่าวทั้งหมดนี้ขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์พิเศษช่วงคริสต์มาสกับทาง Bitcoin Core

เขาทำนายอย่างมั่นใจว่ามูลค่าของ Bitcoin จะไม่สูงขึ้นอย่างแน่นอน

จะมีคนเข้าคุกถ้า Bitcoin มีราคาสูงขึ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักวิเคราะห์หลายคนที่เชื่อว่าราคา Bitcoin ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศา ยกตัวอย่างเช่นนาย Tim Draper, นาย Peter Brandt, นาย Ross Ulbright และนาย John McAfee

นาย Tim Draper เป็นมหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin เขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในครึ่งปีหรือ 1 ปีหลังจากการ Halvening ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Draper ก็เคยออกมาทำนายราคาเช่นนี้ตามที่ทางสยามบล็อคเชนรายงาน เขาเคยแนะนำด้วยว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกมากกว่า 5% ภายใน 2023 ซึ่งนั่นเป็นการคาดการณ์ที่โด่งดังอย่างมากในวงการคริปโต เขาเคยกล่าวว่า:

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

“มันเป็นไปได้สูงที่เราจะเห็น Bitcoin พุ่งไปที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 หรือต้นปี 2023 โดยมีเหตุผลจากผู้ใช้ที่เริ่มปรับตัวเข้าหา Bitcoin และผมคิดว่า Bitcoin กำลังค่อยแพร่ขยายตัวออกไปเรื่อยๆ ในหมู่ผู้ใช้”

นาย Peter Brandt ได้ออกมากล่าวผ่านคลิปวิดีโอล่าสุดของเขาถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ Bitcoin นั้นเข้าสู่ช่วงราคาหกหลักได้ในที่สุด โดยอาศัยเหตุผลทั้งสองมุมของเขาที่เขากล่าวในวิดีโอ โดยมีจุดยืนหนักแน่นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในตลาดขาขึ้นแน่นอน โดยตัวเขาได้กล่าวผ่านวิดีโอดังกล่าวว่า

“ตัวผมนั้นมีความเชื่อในการเปลี่ยนแปลงระยะยาวของ Bitcoin ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะขึ้นไปแตะที่ราคา 100,000 ได้อย่างแน่นอน หรืออาจมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ”

นาย Ross Ulbricht ผู้ก่อตั้ง Silk Road นั้นถูกจับเข้าคุกข้อหาฟอกเงินและแฮ็กคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี 2015 ในระหว่างที่อยู่ในคุกเขาก็ได้ทำการวิเคราะห์ราคา Bitcoin เสมอมา ซึ่งเขามองว่าเทรนด์โดยภาพรวมของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น (แม้ว่าจะมีการปรับฐานอย่างรุนแรง) 

ล่าสุดเขาได้ออกมาทำนายว่าราคา BTC จะพุ่งทะยานไปถึง $100,000 ในปี 2020 ซึ่งเขาได้วิเคราะห์จากทฤษฎีของ Elliott wave

“ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง $100,000 ในปี 2020”

ส่วนนาย John McAfee ผู้เชี่ยวชาญคริปโตเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งไปที่ 1 ล้านดอลลาร์ได้ภายใน 31 ธันวาคม 2020 ซึ่งนาย Craig Wright ออกมาค้านว่าทฤษฎีของนาย John McAfee นั้นไม่มีความน่าเชื่อถือจนน่าขำ เขากล่าวว่าทั้งโลกนั้นไม่มีเงินพอที่จะผลักให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปสูงขนาดนั้น

“ราคาของมันจะไม่ขึ้นไปแล้วล่ะ มันไม่เกิดขึ้นหรอก Bitcoin ราคา 1 ล้านน่ะ นั้นมันเป็นเรื่องต้มตุ๋นแล้ว”

นาย Wright โยงว่าราคา Bitcoin ขึ้นสูงครั้งที่แล้วได้ก็เพราะว่าเหรียญ Tether เขาเชื่อว่าการที่เหรียญ Tether มีราคาสูงขึ้นส่งผลให้ราคา Bitcoin นั้นสูงตามในครั้งที่แล้ว ซึ่งเขาบอกว่าราคา Tether จะไม่สูงขึ้นแล้ว

ถ้า Bitcoin จะสูงขึ้นไปได้นั้นก็คงมีใครจะต้องติดคุกแล้วล่ะ นาย Craig กล่าว คำพูดของเขาตรงข้ามกับการวิเคราะห์ของนักลงทุนคนอื่นอย่างสิ้นเชิง

Craig Wright ไม่สนว่าคุณจะเชื่อเขาไหม

นาย Wright เป็นประเด็นบนโลกโซเชียลบ่อยครั้งในปี 2019 เขาขู่ฟ้องทุกคนที่ไม่เชื่อว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto ส่งผลให้เทรดดิ้งแพลตฟอร์ม Binance และ Kraken ต้องถอน Bitcoin SV ของเขาออกจากเว็บ

และในตอนนี้เขาบอกว่าเขาไม่สนว่าคนจะเชื่อเขาหรือไม่

“มันไม่เกี่ยวกับความเชื่อเลย ผมไม่ได้ต้องการให้คุณมาเชื่อผม ผมไม่ต้องการศรัทธา”

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม นาย Craig Wright ออกมาเคลื่อนไหวและไม่ละความพยายามที่จะพิสูจน์ว่าเขานั้นคือผู้สร้างเหรียญ Bitcoin จากการสัมภาษณ์ผ่านทาง Skype ซึ่งเขาก็ได้ออกมาแสดงเอกสารเกี่ยวกับต้นกำเนิดของ Satoshi Nakamoto อีกด้วย แต่ก็ยังมีรายละเอียดอีกหลายประการที่ไม่ค่อยชัดเจน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น