<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีคอมเมิร์ซเบอร์ 1 ของญี่ปุ่น Rakuten ให้ผู้ใช้แปลงแต้มเป็น Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

‘Rakuten’ บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่สามารถเทียบได้กับ Amazon กำลังอนุญาตให้ผู้ใช้งานแปลงคะแนนสะสมของพวกเขาไปเป็นสกุลเงิน bitcoin (BTC), ethereum (ETH) และ bitcoin cash (BCH) 

ผู้ใช้จะสามารถเห็นบริการนี้ได้ในกระดานเทรดคริปโต Rakuten และกระเป๋าเงิน Rakuten Wallet อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของบริษัทที่ได้เผยแพร่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งคะแนน “ Rakuten Super Point” 1 พอยท์จะมีมูลค่าเท่ากับ 1 เยน (~ $ 0.0091) เมื่อเปลี่ยนเป็นสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทกล่าวด้วยว่าการแลกเปลี่ยนสามารถแลกได้เพียงคะแนน Rakuten Super Points แบบทั่วไปเท่านั้น โดยพวกเขาระบุเพิ่มเติมว่าสำหรับคะแนน “Limited Time Points” นั้นยังไม่สามารถแลกเปลี่ยนได้ โดยผู้ใช้จำเป็นต้องแปลงคะแนนขั้นต่ำ 100 คะแนนไปเป็นคริปโตเคอเรนซี่ตามประกาศ

Rakuten กล่าวว่าบริการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอุปสรรคในการเข้าสู่แพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ โดยเสนอวิธีที่ง่ายกว่าในการเข้าถึงตลาด อับดับแรกเลยผู้ใช้ต้องมีบัญชีกับ Rakuten Wallet (สามารถลงทะเบียนได้ฟรี) จากนั้นก็เข้าสู่แอปพลิเคชั่นเพื่อแปลง loyalty points ไปเป็นคริปโตเคอเรนซี่

อย่างไรก็ตามมันมีการจำกัดจำนวนคะแนน Rakuten Super Points ที่สามารถแลกเปลี่ยนได้ต่อการทำธุรกรรมครั้งละหนึ่งธุรกรรมต่อเดือนเท่านั้น สมาชิกในระดับ “ Diamond” สามารถแปลงคะแนนได้สูงสุดอยู่ที่ 50,000 คะแนน ในขณะที่สมาชิกระดับอื่น ๆ สามารถแปลงคะแนนได้เพียง 30,000 คะแนนเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าในหนึ่งเดือนสมาชิกระดับ Diamond สามารถแปลงได้สูงสุดถึง 500,000 คะแนนแต่สำหรับสมาชิกระดับอื่น ๆ สามารถแปลงคะแนนได้เพียง 100,000 คะแนนเท่านั้น

กระเป๋าเงิน Rakuten Wallet เป็นกระดานเทรดคริปโตที่ได้รับอนุญาตในประเทศญี่ปุ่น โดยได้จดทะเบียนกับสำนักงานการเงินท้องถิ่น ‘Kanto’ ภายใต้พระราชบัญญัติการบริการการชำระเงินของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่รู้จักกันในนามบริษัท Bitcoin Inc. แต่ทว่าในเดือนมีนาคมของปีนี้พวกเขาได้ทำเปลี่ยนชื่อกระดานเทรดและเริ่มเปิดให้บริการเทรดแบบสปอตในช่วงเดือนสิงหาคม

Rakuten กล่าวอย่างมั่นใจว่า “บทบาทของการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่ ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ , การค้าปลีกแบบออฟไลน์และการชำระเงินแบบ P2P [เพียร์ทูเพียร์] จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต”

บริษัทอีคอมเมิร์ซของ Rakuten เริ่มยอมรับการชำระเงินด้วย bitcoin ในปี 2015 เมื่อบริษัทได้ถูกรวมเข้ากับเว็บไซต์ของสหรัฐฯ พร้อมกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Bitcoin นามว่า Bitnet

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น