<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนออกประกาศเตือนบริษัทในประเทศ ห้ามทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ในทุกกรณี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลท้องถิ่นหลายแห่งในเมืองหลวงของประเทศจีนได้ออกมาร่วมมือประกาศเตือนเกี่ยวกับการเปิดธุรกิจให้บริการด้านการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency แล้ว

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินแห่งปักกิ่ง, แผนกดูแลด้านการจัดการธุรกิจแห่งธนาคารกลางของจีน และหน่วยงานผู้ออกกฎหมายได้ออกมาร่วมมือกันประกาศเตือนบริษัทในประเทศว่าห้ามทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ cryptocurrency ในทุก ๆ กรณี อ้างอิงจากสื่อ Shanghai Security News ในวันนี้

หน่วยงานเหล่านี้ได้กล่าวถึงการประกาศผลักดันอุตสาหรรมด้าน blockchain ล่าสุดในจีนที่ถือเป็นต้นเหตุทำให้กิจกรรมการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในประเทศนั้นเพิ่มสูงขึ้นด้วย ซึ่งแพลทฟอร์มบางแห่งนั้นได้ “ละเมิดกฎข้อบังคับอย่างรุนแรง” (ตามกฎที่เคยถูกบังคับใช้เมื่อปี 2017) ที่มีการแบนการออกและซื้อขายเหรียญ Initial Coin Offering ( ICO)

ญคริปโต, ห้ามมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านคริปโต, และห้ามให้บริการทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency อีกด้วย

นอกจากนี้พวกเขายังได้เตือนนักลงทุนให้ทำการระวังและศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนทุกครั้ง เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ และขอให้รายงานต่อรัฐบาลหากพบเห็นแพลทฟอร์มที่ผิดกฎหมาย

เมื่อปีที่แล้ว หน่วยงานผู้กำกับดูแลด้านการเงินแห่งปักกิ่งยังได้ออกมากล่าวว่าการระดมทุนผ่านเหรียญโทเค็นนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ซึ่งสอดคล้องกับการออกมาประกาศแบนเหรียญ ICO เมื่อปี 2017 อีกทั้งยังบังคับให้บริษัทที่เปิดให้บริการแพลทฟอร์มด้านการเทรดคริปโตทุกแห่งปิดบริการอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น