<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากปี 2019 คือหายนะของ Altcoin คำถามคือเหรียญใดจะได้ไปต่อในปี 2020 นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในช่วงปีที่ผ่านมาค่อนข้างจะเป็นขาลงสำหรับเหรียญ Altcoin สิ้นปีนี้ก็ยังคงมีไม่กี่เหรียญที่ทำจุดสูงกว่าตอนช่วงต้นปีและมีไม่กี่เหรียญที่อยู่รอดในปี 2019 นี้

2019: ฝันร้ายของ Altcoin

ในขณะนี้มูลค่าตลาดรวมของคริปโตยังคงเพิ่มขึ้นกว่า 55% ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ Bitcoin หากนับจากต้นปีแล้วถือว่า Bitcoin นั้นค่อนข้างทำผลงานได้ดีเพราะมันเพิ่มขึ้นกว่า 95% 

ส่วน Altcoin นั้นตรงกันข้าม เช่น Ethereum จากที่ราคามันเคยพุ่งทะยานมากกว่า 350 ดอลลาร์ มันกลับร่วงลงมาที่ 130 ดอลลาร์ ทำให้ราคามันต่ำกว่าจุดสูงสุดถึง 90% 

เห็น Ethereum ร่วงเช่นนั้นว่าแย่แล้ว แต่ XRP นั้นแย่กว่า โดยมันร่วงกว่า 45% มาสู่จุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี กลับไปสู่จุดเดิมก่อนปีแห่งฟองสบู่ช่วง 2017 นับว่าต่ำกว่าจุด All Time High ถึง 95%

ส่วนเหรียญ Bitcoin Cash ในช่วงเดือนมกราคมนั้นส่งสัญญาณขาขึ้นอยู่บ้างแต่หลังจากนั้นตลอดทั้งปีมันกลับมีผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก จากที่ราคามันพุ่งสู่ 500 ดอลลาร์กลับร่วงลงมาเหลือ 200 ดอลลาร์

ส่วน Litecoin นั้นทำท่าเหมือนจะดีคือพุ่งทะยานกว่า 400% ไปสู่จุดสูงสุดที่ $145 แต่จากนั้นก็ร่วงลงมาที่ระดับ $40 และคาดว่าราคามันอาจจะไม่พุ่งไปต่อหาก Bitcoin ไม่เป็นตัวนำในปี 2020 นี้

ส่วน EOS แม้จะถูกเรียกขานว่าเป็นเหรียญที่จะเข้ามาฆ่า Ethereum แต่ดูเหมือนว่ามันจะฆ่าตัวเองไปเรียบร้อยเพราะมันไม่สามารถพุ่งทะยานต่อไปได้และเทรดกันต่ำกว่าตอนต้นปีนี้เสียอีก

อีกเหรียญหนึ่ง Bitcoin SV ไม่มีความเคลื่อนไหวเท่าใดนัก มันเทรดกันที่แถว ๆ 100 ดอลลาร์มาตั้งแต่ต้นปีนี้แล้ว

ส่วนเหรียญ Stellar ก็ร่วงหนักเช่นกันโดยร่วงกว่า 60% ในปีนี้ทำให้มันอยู่ในช่วงขาลงมา 2 ปีแล้ว

เหรียญ Altcoin อื่น ๆ เช่น Tron, Cardano, Cosmos, LEO และ Monero ก็ปิดท้ายปีด้วยการเทรดเท่า ๆ กับหรือต่ำกว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เหรียญคริปโตที่อยู่รอด

เหรียญ BNB ของ Binance กลับกลายเป็นเหรียญที่มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมโดยมันพุ่งทะยานกว่า 560% ในช่วงครึ่งปีแรกจากนั้นก็ร่วงลงมาแต่ก็ยังเทรดเหนือกว่าช่วงต้นปีอยู่ 150%

เหรียญ Tezos ก็ทำผลงานได้ดีในปีนี้โดยเริ่มต้นปี 2019 มันพุ่งทะยานกว่า 185% และการที่เว็บเทรดใหญ่ ๆ ให้บริการรางวัลการ Stake ก็ยิ่งทำให้ XTZ พุ่งขึ้นไปอีก ถือเป็นหนึ่งในไม่กี่เหรียญที่ทำผลงานยอดเยี่ยมในปีนี้

ราคาเหรียญของ Huobi หรือ Huobi Token ก็ทำผลงานได้ดีโดยมันเพิ่มขึ้นกว่า 160% ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมานี้

ส่วนเหรียญสุดท้าย Chainlink คือผู้ชนะเนื่องจากมันเป็นเหรียญที่ทำผลกำไรยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้โดยราคามันเพิ่มสูงขึ้นกว่า 530% นับแต่ต้นปีนี้

เราจะเห็นได้ว่าเหรียญต่าง ๆ นั้นทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก หากมองในแง่ของการเก็งกำไร แต่อย่างไรก็ตามในปีหน้านี้จะมีเหรียญใดที่อยู่รอดต่อไปบ้างก็คงจะต้องจับตาดูกันต่อ

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น