<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเผยถึง 2 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เหรียญ XRP มีราคาต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับที่สามของโลกอย่าง XRP นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยสู้ดีนักในตลอดปี 2019 นี้ โดยราคานั้นอยู่ที่ 0.37 ดอลลาร์ในช่วงต้นปีนี้ ก่อนที่จะทำจุดสูงสุดที่ 0.48 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา และครั้งล่าสุดหลังจากนั้นที่มันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้นก็คือวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ที่ราคา 0.30 ดอลลาร์

และหลังจากนั้นเป็นต้นมา มันก็ได้ทำจุดต่ำลงมาเรื่อย ๆ และดูเหมือนว่าจะร่วงต่ำลงจุดสำคัญทางจิตวิทยาแบบครั้งแล้วครั้งเล่า โดยครั้งแรกนั้นมันร่วงลงไปต่ำกว่า 0.25 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ร่วงลงไปต่ำกว่า 0.22 ดอลลาร์ และตั้งแต่วันที่ 8 ธันว่าคมเป็นต้นมา ราคาของ XRP นั้นก็ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 0.19 ดอลลาร์

นาย Mati Greenspan หรือกูรูนักวิเคราะห์ด้านคริปโตจากบริษัท Quantum Economics ได้ออกมาเผยว่ามันมีเหตุผลหลัก ๆ อยู่ทั้งหมดสองข้อด้วยกันที่ทำให้ราคาของเหรียญ XRP เป็นแบบนี้

สองสาเหตุที่ทำให้ราคาของ XRP นั้นร่วงต่ำลง

แม้ว่าในปีนี้ทาง Ripple จะประกาศความสำเร็จในหลาย ๆ ด้าน และออกข่าวไปหลายแห่งเกี่ยวกับความสำเร็จของพวกเขา แต่เหรียญ XRP นั้นก็ยังคงดูไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยนาย Mati ได้ถูกตั้งคำถามผ่านทางโซเชียลว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

นาย Greenspan เชื่อว่ามันมีปัญหาสองข้อหลัก ๆ สำหรับ XRP ที่กำลังกีดกันไม่ให้เหรียญดังกล่าวมีราคาที่เพิ่มขึ้น โดยหนึ่งในนั้นก็คือ…Ripple นั่นเอง

ปัญหาแรกก็คือทาง Ripple นั้นมีเหรียญ XRP ที่ถือไว้อยู่เป็นจำนวนมาก และก็มักจะโอนเข้ามาในตลาดเพื่อขายเป็นปกติ และปัญหาที่สองก็คือธนาคารส่วนใหญ่ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ด้านการโอนเงินของ Ripple นั้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องการเหรียญ XRP

พาร์ทเนอร์ส่วนใหญ่ของ Ripple นั้นกำลังใช้ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า xCurrent เพื่อที่จะทำการเคลื่อนย้ายเงินของลูกค้าระหว่างประเทศอย่างรวดเร็ว และมีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่ใช้ผลิตภัณฑ์ On-Demand Liquidity (ก่อนหน้านี้เคยใช้ชื่อว่า xRapid) ที่จะต้องใช้เหรียญ XRP นั่นแหมายความว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะมีการปรับตัวใช้น้อยกว่าที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้

“เหรียญ XRP นั้นกำลังเจอปัญหาการเทขายจาก Ripple รวมถึงปัญหาการปรับตัวใช้เหรียญดังกล่าวในเครือข่าย”

กระนั้น นาย Mati ก็ยังมองว่าในระยะยาวนั้นราคาของเหรียญ XRP นั้นจะกลายเป็นขาขึ้นได้อย่างแน่นอน

“ทว่าหลายคนยังคงมองว่าเหรียญ BTC และ XRP นั้นจะเป็นขาขึ้นนะ ในมุมมองของผม”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น