<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นกว่า 40% ถึงระดับ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin นั้นไม่สามารถที่จะทะลุผ่านระดับ 7,500 ดอลลาร์ได้ จนส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงมาระดับ 7,200 ดอลลาร์นั้น ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์บางรายกำลังออกมาคาดการณ์ว่ารูปแบบชองกราฟนั้นอาจเกิดการกลับตัวเป็นขาขึ้น และมองว่า Bitcoin นั้นยังคงเป็นขาขึ้น

นักเทรดคริปโตชื่อดังได้ออกมาเผยถึงงานวิเคราะห์ของเขาบนกราฟของ Bitcoin ในช่วงสองถึงสามเดือนที่ผ่านมา ที่มีการคาดการณ์กันว่าราคานั้นอาจพุ่งสูงขึ้นถึง 40% ในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 10,000?

นักเทรด Bitcoin มืออาชีพผู้ใช้นามแฝงบน twitter ของเขาว่า Cold Blooed Shiller ที่ได้ออกมาโพสต์กราฟของเขาที่เผยให้เห็นถึงรูปแบบ price action จากในช่วงสามปีที่ผ่านมา

แม้ว่ารายละเอียดของกราฟของเขานั้นจะมีไม่มาก แต่เขาได้บอกให้ผู้อ่านของเขาโฟกัสไปที่กราฟราคาที่ผ่านมาในช่วงที่ราคานั้นพุ่งขึ้นไปถึง 32% และ 40% ในอดีตที่ผ่านมา โดยการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ bullish divergence นั้นเกิดขึ้นบนตัวอินดิเคเตอร์ของเขา

โดยในชณะนี้ ดูเหมือนว่า divergence ดังกล่าวนั้นกำลังจะเริ่มก่อตัวขึ้นอีกแล้ว ซึ่งเขาชี้ว่าราคานั้นมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นถึง 40% อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็คือพุ่งไปที่ 10,000 ดอลลาร์

ไม่เพียงแต่ divergence เท่านั้นที่ทำให้นาย Cold Blooded Shiller มองว่าจะทำให้ราคา bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 40%

ก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า Filb Filb ก็ได้ออกมาโพสต์กราฟด้านล่างนี้ และเขาคาดหวังว่าราคา Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์เพื่อไปในระดับของจุดต่ำสุด

แม้ว่าในขณะนั้นจะมีผู้ที่ออกมาล้อเลียนแนวคิดของนาย FilbFilb เป็นจำนวนมาก แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้พวกเขาจะต้องขำไม่ออก เนื่องจากว่างานวิเคราะห์ของเขานั้นเริ่มที่จะมีความแม่นยำถึง 100% ซึ่งราคานั้นก็ได้มีการเพิ่มขึ้น ก่อนที่จะตกลงมาอย่างรุนแรงตามที่เขาคาดการณ์ไว้จริง ๆ

กราฟดังกล่าวนั้นได้เผยให้เห็นถึงจุดต่ำสุดของราคาที่ระดับ 7,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในช่วงการ halving ในเดือนพฤษภาคมปี 2020 นี้

ขาลงยังไม่สุด?

แม้ว่างานวิเคราะห์ของนาย Cold Blooded Shiller นั้นจะมองว่าราคานั้นจะเด้งขึ้นในท้ายสุด แต่ดูเหมือนว่ามันอาจจะไม่ใช่การเด้งขึ้นของราคาที่จะนำพาเราไปที่ระดับ 14,000 ดอลลาร์แบบที่เราเคยเห็นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เขากล่าวว่าระดับราคาที่ 13,000-14,000 ดอลลาร์นั้นถือเป็นระดับจิตวิทยาที่จะมีผู้คนเทขายเยอะพอสมควรจากการติดดอยของครั้งที่ผ่านมา เมื่อราคาไปถึงจุดนั้นแล้ว จะมีผู้ที่เทขายเหรียญของพวกเขาเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงมาแตะด้านล่างของ channel และเมื่อราคาถึงตรงจุดนั้นแล้ว ผู้คนก็จะเริ่มแห่กันมาซื้อคืน และจะผลักดันให้ราคานั้นไปอยู่ตรงกลางของ channel

ซึ่งก็เป็นไปตามที่เราเห็น ว่าราคา Bitcoin ที่ระดับ 7,200 ดอลลาร์ในขณะนี้กำลังอยู่ในระดับกลางของ channel ซึ่งถือเป็นจุดที่ผู้คนกำลังเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ แต่มันก็ไม่ใช่จุดที่ต่ำสุดของราคาแต่อย่างใด

“ในมุมมองของโวลลุ่มนั้น มันไม่มีส่วนไหนที่บอกผมเลยว่านี่คือจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งจุดแนวรับและแนวต้านทั้งสองจุดนั้น ถือเป็นจุดที่พวกเรากำลังคาดหวังที่จะเห็นโวลลุ่มของจุดไคลแมกซ์”

ภายหลังจากนั้นเขาได้กล่าวแสดงความเห็นว่า หากราคา Bitcoin จะลงไปแตะจุดต่ำสุดได้นั้น มันจะต้องเคลื่อนตัวออกจากจุด channel ที่เป็นขาลงพร้อมด้วยโวลลุ่มมหาศาลให้ได้เสียก่อน ซึ่งเมื่อเวลานั้นมาถึงก็จะเกิดการเทขายอย่างรุนแรงจนราคานั้นหลุกจากแนวรับ ก่อนที่จะเด้งขึ้นอย่างรุนแรง และก็จะ Sideway ต่อไปเรื่อย ๆ และเตรียมพร้อมสู่การพุ่งขึ้นของราคาในรอบต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น