<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อ Bloomberg ชี้การ Halving ครั้งต่อไปอาจไม่ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งอย่างหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตลาดคริปโตขณะนี้ได้มีแนวคิดเกี่ยวกับการมาถึงของการ Halving สำหรับ Bitcoin ไปในหลายแนวทางด้วยกัน โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งจากทางสื่อชื่อดังอย่าง Bloomberg ในชื่อ Eddie van der Walt ได้ออกมากล่าวส่วนทางกับกระแสหลักของผู้คนในวงการคริปโตว่ามันจะไม่ได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางขาขึ้นอย่างที่หลายๆ คนหวังไว้

ตลาดยังขาดความต้องการซื้อเหรียญดังกล่าวอยู่

นาย Eddie van der Walt นั้นได้แสดงความเห็นซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับนักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังอย่าง Alex Krüger ที่ได้เคยมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงโมเดลการวิเคราะห์แบบ Stock-to-flow ไปในช่วงก่อนหน้านี้ 

ตัวนาย Eddie van der Walt นั้นได้มีความเชื่อว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นจะไม่พุ่งขึ้นเพียงเพราะปัจจัยอย่างการที่ปริมาณเหรียญที่เกิดขึ้นในตลาดซึ่งเป็นปริมาณของอุปสงค์ของเหรียญ (Supply) นั้นลดลงครึ่งหนึ่งเพียงอย่างเดียว แต่การที่จะผลักให้ราคานั้นสูงขึ้นได้นั้นต้องอาศัยความต้องการต่อเหรียญดังกล่าวจากเหล่าผู้คนในตลาดไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งในปัจจุบันนั้นดูเหมือนว่าสภาวะของตลาด Bitcoin นั้นจะไม่ได้มีแรงซื้อมากเท่าไหร่นั่นเอง

นอกจากนี้แล้วนาย Eddie van der Walt ยังได้กล่าวว่าการพุ่งขึ้นของราคาในช่วงสองครั้งที่ผ่านมานั้นมีที่มาจากการที่เหล่าสื่อต่างๆ ได้ประโคมข่าวกันอย่างไม่หยุดยั้ง โดยกรณีดังกล่าวสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนจากการเปลี่ยนแปลงในช่วงปลายปี 2017 ซึ่งข่าวเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตดังกล่าวนั้นได้ถูกขึ้นเป็นพาดหัวข่าวของสื่อชื่อดังเกือบทุกสำนักเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วยังมีเหล่าผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์หลายๆ ท่านได้ตั้งคำถามต่อการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหลังจากการ Halving เช่นเดียวกัน โดยนาย Meltem Demirors ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท CoinShares นั้นได้ออกมากล่าวว่าตลาด Bitcoins อาจจะหยุดชะงักลงหลังจากการ Halving เกิดขึ้นเนื่องจากการขยายตัวของตลาดสำหรับเหล่าอนุพันธ์ทางการลงทุนต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับตัวสินทรัพย์คริปโตดังกล่าว

นอกเหนือจากความจริงที่ทุกคนในวงการต่างเข้าใจตรงกันว่าเหรียญ Bitcoins นั้นจะถูกปรับลดรางวัลการขุดลงกว่าครึ่งหนึ่งตั้งแต่ในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2020 เป็นต้นไป ผู้คนในตลาดก็ยังคงพูดถึงกรณีต่างๆ ด้วยแง่มุมที่ต่างกันไม่จบสิ้นอยู่นั่นเอง ซึ่งนาย Van der Walt นั้นยังได้กล่าวว่าแม้แต่เหล่าผู้ที่โต้แย้งแนวคิดที่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นจะส่งผลดีต่อวงการคริปโตนั้นยังกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นน่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับราคาของเหรียญ Bitcoin หลังจากที่มีการ Halving เกิดขึ้น เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นก็ยังจะเป็นสิ่งสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของสกุลเงินคริปโตอยู่นั่นเอง

ที่มา: u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น