<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ประกาศ Hard fork ตัวอัพเกรด Muir Glacier สำเร็จ ราคาร่วงเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Ethereum นั้นจะทะการ hard fork สำเร็จแล้วท่ามกลางแรงเทขายขนาดย่อม โดยราคานั้นได้ลดลงไปประมาณ 0.88% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 130.06 ดอลลาร์ในขณะนี้

ตัว hard fork ของ Ethereum นั้นได้เสร็จสมบูรณ์แล้วที่บล็อก 9,200,000 เมื่อวันนี้ และมีเพียงตัวโพรโตคอล EIP 2384 ตัวเดียวเท่านั้นที่ถูกติดตั้งเข้ามา

โดยทางทีมนั้นได้เลื่อนการติดตั้งตัว difficulty bomb หรือตัวเพิ่มค่าความยากในการขุดมหาศาลในการ hard fork ครั้งนี้ไปก่อน ซึ่งตัว difficulty bomb ดังกล่าวนั้นถูกผลักออกไปอีก 4 ล้าน block ข้างหน้า หรือประมาณ 610 วันหลังจากนี้

นักพัฒนาบางคนได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับตัว difficulty bomb จนถึงขั้นขอให้ลบตัวอัลกอริทึ่มนี้ออกไป เนื่องจากพวกเขากล่าวว่ามันจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อนักขุดที่ยังปรับตัวไม่ทันในขณะนี้

อย่างที่เราทราบกันดีนั้น ทางนักพัฒนา Ethereum ต้องการที่จะเปลี่ยนอัลกอริทึ่มจาก proof of work ไปเป็น proof of stake อย่างช้า ๆ ในอนาคต ซึ่งนั่นแปลว่าการยืนยันธุรกรรมบน Blockchain ของ Ethereum ในอนาคตจะไม่ได้ใช้วิธีขุดเหมือนกับ Bitcoin อีกต่อไป แต่จะเป็นการ stake เหรียญแทน และดูเหมือนว่า difficulty bomb ก็ถือเป็นหนึ่งในแแผนการดังกล่าวนี้อีกด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงารข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของ Ethereum นั้นอยู่ที่ 1.419 หมื่นล้านดอลลาร์ และโวลลุ่มการซื้อขายนั้นก็แตะ 8 ล้านดอลลาร์จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กราฟราคาเหรียญ Ethereum ส่อเป็นขาลง

กราฟของคู่เทรด ETH/USD นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นขาลงในขณะนี้ เมื่อราคานั้นดูเหมือนว่ากำลังร่วงลงไปในระดับที่ต่ำกว่า

กราฟราคาของ Ethereum หลังจากช่วงสะสมตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาที่ราคา 180 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะทำจุดต่ำสุดกว่าครั้งที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางประเทศจีนนั้นออกมาเตือน รวมถึงการเปิดโปงของเหรียญหลอกลวง PlusToken เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา อีกด้วย โดยหากดูที่กราฟนั้นจะเห็นว่าแนวรับจุดแรกนั้นอยู่ที่ 128.27 ดอลลาร์ หากร่วงลงไปกว่านี้ก็จะมีแนวรับรออยู่ที่ 122.10 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำของเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และหากราคาร่วงทะลุจุดดังกล่าวไปได้อีกนั้น มันก็มีโอกาสร่วงไปลงที่จุดต่ำสุดของปี 2019 ที่ 98 ดอลลาร์

ทว่าหากมองในแง่บวกนั้น หากแนวรับสามารถที่จะพยุงราคาไว้ได้ ราคาของ ETH นั้นก็มีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปที่ 130.31 ดอลลาร์ ได้ ทว่าที่ระดับราคา 136 ดอลลาร์นั้นดูเหมือนว่าจะมีแรงเทขายเยอะอยู่พอสมควร ซึ่งนักเทรดนั้นควรพิจารณาซื้อขายเองด้วยความระมัดระวัง

กราฟจาก Investingcube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น