<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $7,500 แล้ว ท่ามกลางความรุนแรงระหว่างอิหร่านและสหรัฐฯที่มากขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Cryptocurrency อันดับหนึ่งของโลกที่หลาย ๆ คนกำลังมองว่ามันเป็น safe haven อยู่ในขณะนี้ กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้ โดยล่าสุดนั้นมีราคาที่ทะลุระดับ 7,500 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศสหรัฐฯ และอิหร่านที่กำลังคุกรุ่นรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการเคลื่อนไหวกันแล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของเหรียญ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นถึง 0.87% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มจากระดับราคา 7,400 ดอลลาร์เมื่อตอน 7 โมงเช้า ขึ้นมาที่ 7,560 ดอลลาร์เมื่อตอนประมาณ 10 โมง และในขณะนี้กำลังอยู่ที่ 7,564.10 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่ในขณะนี้

การเพิ่มขึ้นของราคานั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ทางประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และทางรัฐบาลของอิหร่านนั้นออกมาตอบโต้กันอย่างรุนแรง โดยล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าทางอิหร่านนั้นจะตั้งค่าหัวนายทรัมป์ที่เป็นตัวเลขสูงถึง 2,400 ล้านบาทแล้ว ซึ่งส่งผลทำให้ประชาชนชาวสหรัฐฯหลายคนนั้นทวีความกังวลมากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทั้งสองฝ่ายนั้นจะยังไม่มีใครเริ่มลงมือก่อน หลังจากการสังหารนายพลคนสำคัญของทางอิหร่านเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายนั้นเริ่มมีการเคลื่อนไหวเพื่อขู่กันไปมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการขู่เพื่อโจมตีสถานที่สำคัญ ๆ ในประเทศของทั้งสองฝ่าย ที่กำลังสร้างความกังวลให้กับประชาชนในประเทศไม่น้อย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราคาของ Bitcoin ในประเทศอิหร่านนั้นพุ่งสูงถึงกว่า 9 แสนบาทบนเว็บซื้อขายแบบ P2P นามว่า Localbitcoins โดยการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ข่าวการสังหารนาย Qasem Soleimani โดยกองทัพสหรัฐฯได้แพร่สะพัดไปทั่วโลก ซึ่งในตอนนั้นดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่ในอิหร่านเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบไปยังตลาดโลกอีกด้วย แม้ว่าจะไม่สูงถึง 9 แสนบาทก็ตาม

เป็นที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่าท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างประเทศจนอาจปะทุเป็นสงครามนั้น ประชาชนจะเริ่มเอาตัวรอดด้วยการหันหน้าเข้าหาสินทรัพย์ที่มีโอกาสที่จะเป็น safe haven อย่างเช่นทองคำและ Bitcoin เนื่องจากว่าหากสงครามเกิดขึ้นมาจริง ๆ แล้วล่ะก็ สกุลเงินหลักของรัฐบาลนั้นมีโอกาสที่จะสูญเสียมูลค่าจนไร้ค่าในที่สุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น