<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งหลังซบเซาหลายวัน เกือบแตะ $8,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายใต้สถานการณ์โลกที่กำลังตึงเครียดในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเหตุการณ์สังหารนายพลคาเซม โซไลมานี่ ผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษของอิหร่าน หรือสถานการณ์ภัยธรรมชาติไฟป่าลุกลามในออสเตรเลียซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าจะแผ่วลงง่ายๆ ดูเหมือนว่า Bitcoin จะกลายเป็น Safe Haven ของนักลงทุน 

อ้างอิงกราฟและข้อมูลล่าสุดราคาจาก CoinmarketCap โดย BTC นั้นพุ่งทะยานต่อครั้งนี้มันเพิ่มขึ้นมาถึง 5.55% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา 7,904.50 ดอลลาร์แล้ว

เมื่อดูจากกราฟรายวันเราจะเห็นว่า Bitcoin นั้นเทรดกันอยู่ที่ระดับราคา 7,400 – 7,500 ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนกระทั่งถึงช่วงกลางดึก และเริ่มที่จะพุ่งทะยานเหนือระดับ 7,500 ดอลลาร์ในเช้าวันนี้ จนล่าสุดที่มันสามารถพุ่งเหนือระดับราคา 7,900 ดอลลาร์ได้ จากนั้นจึงได้มีการย่อตัวลงมาเล็กน้อย ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ากราฟราคามีความชันสูงมากในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้

ด้านกราฟราคา Bitcoin ในกระดานเทรดไทยอย่าง Bitkub นั้นเทรดกันอยู่ที่ 238,000 บาท โดยเพิ่มขึ้นมา 6.40% ใน 24 ชั่วโมง ซึ่งก็ราคาทัดเทียมกับตลาดโลก

ส่วนราคา Bitcoin บนกระดานเทรดของ Satang Pro นั้นเทรดกันอยู่ที่ 238,500 บาท ซึ่งสูงกว่าที่กระดานเทรด Bitkub  อยู่ 500 บาท คิดเป็น 7,910.45 ดอลลาร์ ซึ่งมีความใกล้เคียงกับตลาดโลกเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ CryptoWolf ออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งไปแตะ 9,550 ดอลลาร์ได้อย่างง่ายๆ นอกจากนี้การ Halving ก็เริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ไม่แปลกที่นักลงทุนหลายๆ คนจะมองทิศทางบวกสำหรับราคา Bitcoin ในช่วงนี้เพราะประวัติที่ผ่านๆ มาของมัน การ Halving ก็ส่งผลให้ราคา Bitcoin ทะยานขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น