<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดคึกคักนักลงทุนเชื่อราคา Bitcoin จะทะยานไปเหนือ 9,550 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เช้าวันที่ 6 มกราคมราคาของ Bitcoin พุ่งจากแนว 7,400 ดอลลาร์เป็น 7,586 ดอลลาร์ และในตอนนี้นักลุงทุนมีความหวังว่ามันจะทะยานไปเหนือแนว 9,550 ดอลลาร์ได้

เว็บไซต์ U.Today รายงานว่าราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทำลายแนวต้าน 7,400 ดอลลาร์หลังจากที่นักลงทุนเทรดในราคาเดิมนี้เป็นระยะเวลาพอสมควร ซึ่งในช่วงที่ตลาดซบเซาราคาของมันตกลงไปต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์หลายครั้ง แต่ในตอนนี้ราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 7,586 ดอลลาร์ มีนักวิเคราะห์หลายท่านคาดการณ์ว่าราคาของมันจะทะยานไปถึงระดับ 9,550 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

“ระดับ 9,550 ดอลลาร์เป็นเรื่องง่าย”

นักลงทุนที่ใช่ชื่อในทวิตเตอร์ว่า @IamcryptoWolf เชื่อว่า Bitcoin จะมีราคาสูงไปมากกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เขาเชื่อว่ามันจะทำลายแนวต้าน 8,090 ดอลลาร์ในที่สุด คำคาดการณ์ของเขาเป็นเครื่องยืนยันว่า Bitcoin ได้เคลื่อนไหวหลุดจากรูปแบบสามเหลี่ยมดิ่งแล้ว เขาเขียนอย่างมั่นใจว่า

“ตลาดขาขึ้นจะขึ้นไปถึง 9,550 ดอลลาร์อย่างง่ายดาย”

“สัญญาณตอนนี้บ่งบอกว่ามันจะขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง”

นาย Scott Melker ผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิตอลอีกคนกล่าวว่าเขาเคยทำนายแบบระยะยาวไว้ว่าราคาจะขึ้นตั้งแต่ตอนที่ราคา Bitcoin ยังอยู่ที่ 7,350 ดอลลาร์เพราะเขามองเห็นสัญญาณการขึ้น ในตอนนี้เขาเสริมว่ามี “สัญญาณว่ามันมีโอกาสสูงที่จะขึ้นต่อไป”

“ผมเชื่อว่ามันจะขึ้นไปที่ 9,400 ดอลลาร์”

นาย @CryptoMichNL นักวิเคราะห์และนักลงทุนชี้ว่าเหรียญดังตัวอื่นๆ ก็เริ่มมีราคาสูงขึ้น เช่น XRP

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ XRP มีราคาสูงขึ้นเห็นจะเป็นการประกาศข่าวของเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance ที่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทางเว็บไซต์จะเปิดตัวการเทรด XRP Future การเทรดแบบฟิวเจอร์สจะทำให้นักลงทุนสามารถลงทุนโดยการคาดการณ์ราคาในอนาคตทั้งที่ไม่ต้องลงเงินทันทีในตอนนั้นซึ่งถือเป็นจุดแข็งของการเทรดแบบฟิวเจอร์ส การเพิ่ม XRP ในตลาดฟิวเจอร์สจะยิ่งทำให้ตลาดมีความลืนไหลมากขึ้นพร้อมทั้งยังลดความเสี่ยงจากนักลงทุนวาฬที่คอยทุบราคาในตลอดการเทรดแบบปกติ

ซึ่งปรากฎการณ์นี้จะเปิดโอกาสให้สกุลเงิน USDT ( Tether) ไหลเข้าสู่ตลาด XRP มากขึ้นเพราะมันจะเปิดโอกาสให้ผู้ถือเหรียญ Stablecoin สามารถทำสัญญาเทรดได้

นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่นกระแสตื่นตัวของนักลงทุนในวันปีใหม่ซึ่งทำให้วอลุ่มการเทรด XRP สูงขึ้นอย่างช้าๆ ที่ 1.6 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ถึงแม้ว่าวอลุ่มเทรดของ XRP จะยังน้อยเมื่อเทียบกับเหรียญสกุลเงินดิจิตอลรายใหญ่อื่นๆ แต่วอลุ่มที่ต่ำก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นได้ง่ายหรือการที่ราคา XRP เป็นบวกตาม Bitcoin

นาย @CryptoMichNL เชื่อว่าถ้าราคา Bitcoin ขึ้นไปเหนือ 7,600-7,800 ดอลลาร์ได้มันมีโอกาสที่จะทำลายแนวต้านและขึ้นไปถึง 9,400 ดอลลาร์

แต่ทว่าเขาเตือนว่าก่อนที่ราคาจะขึ้นไปถึงระดับนั้นมันอาจจะลดลงมาที่ 7,200 ดอลลาร์สั้นๆ ก่อน

“Bitcoin กลับมาคืนฟอร์มหลังจากที่สงบนิ่งมาหลายวัน”

นักวิเคราะห์และนักลงทุนคนอื่นๆ ก็เชื่อว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง นาย Simon Dedic ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockfyre โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “โดยรวมแล้วตลาดกำลังมั่นคงขึ้นและมันกำลังขึ้นขึ้นอย่างช้าๆ”

“พวกคุณกำลังจะซื้อเหรียญอะไรกัน?” เขาปิดท้าย

ส่วนนาย @TheCryptoDog กล่าวอย่างสั้นๆ ง่ายๆ ว่า

“ผมจะไม่โกหก ตอนนี้ผมเชื่อจริงๆ นะว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้น”

ทางสยามบลอคเชนเพิ่งรายงานไปว่าค่าอัตราการขุด Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งแล้ว โดยล่าสุดมันพุ่งแตะมากกว่า 119 EH/s เลยทีเดียว

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ The Moon เขาได้ออกมาโพสต์เผยว่าค่าอัตราการขุด Bitcoin มันได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลอีกครั้งโดยคราวนี้มันแตะ 119,354,000 Th/s มากกว่าค่าอัตราแรงขุดในช่วงของปี 2017 ถึง 7 เท่าและเขายังคาดอีกด้วยว่าการที่ค่าอัตราแรงขุดมันเพิ่มขึ้นเช่นนี้แสดงว่าโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin มันพัฒนาขึ้น เป็นไปได้ว่าเราอาจเห็นราคาพุ่งต่อในเร็วๆ นี้

อีกไม่กี่เดือน Bitcoin ก็จะเกิดการ Halving แล้วซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่นักลงทุนทุกคนแทบจะจับตามองและรอคอยด้วยความหวังว่ามันจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยานทำลายสถิติจุดสูงสุดที่มันเคยทำไว้ อย่างไรก็ตามการ Halving ที่จะถึงนี้มันจะลดรางวัลการขุดต่อบล็อกลงเหลือ 6.25 BTC ซึ่งมันอาจทำให้เหล่านักขุดก้าวเท้าเดินออกจากตลาดไปก็ได้ ซึ่งหากเป็นกรณีนี้เราจะได้เห็นค่าอัตราแรงขุดของเครือข่ายลดลงอีกครั้ง และมันอาจจะเป็นการลดลงครั้งใหญ่เสียด้วย

ที่มา U.Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น