<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย Ethereum มีศักยภาพที่สามารถถูกพัฒนาได้ 2,000 เท่าหลังตัวอัพเกรด Istanbul

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 7 มกราคม 2020 ทาง StarkWare โปรเจ็คต์พัฒนาศัพยภาพในการ scaling (การรองรับจำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่าย) ของเทคโนโลยีบลอคเชนออกมากล่าวว่าเหรียญของ Ethereum เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ขยายศักยภาพการรองรับจำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่ายได้หลังจากที่มันเพิ่งผ่านการอัพเดทเครือข่ายที่มีชื่อว่า Istanbul update

รายงานการประเมินผลของทาง StarkWare ให้ข้อมูลว่าความสามรถในการ scaling ของ Ethereum จะพัฒนาขึ้นไป 2,000 เท่าจาก Ethereum Layer-1  หลังจากการอัพเดท Istanbul ล่าสุด โดยการอัพเดทจะทำให้ Ethereum สามารถรองรับการเทรดได้ 9,000 ครั้งในระดับ 95 gas ต่อการเทรด 1 ครั้งจากในตอนแรกที่รองรับการเทรด 2,000 ครั้งในระดับ 300 gas ต่อการเทรด 1 ครั้ง ซึ่งทาง StarkWave แสดงความคิดเห็นว่าการอัพเดท Istanbul “มีส่วนช่วยอย่างแน่นอน”

ทาง Ethereum ปล่อย Istanbul update เมื่อเดือนที่แล้ว มันถือเป็นการ Hard Fork หรือก็คือการเปลี่ยนแปลงอัปเกรด Protocol ครั้งใหญ่ของเครือข่ายนั้น ๆ เพื่อที่จะสร้างกฎใหม่ที่เป็นตัวบ่งบอกว่าบล็อกและธุรกรรมไหนในเครือข่ายถูกต้อง ด้วยความที่ Blockchain นั้นมีคุณสมบัติของ Decentralized อยู่แล้ว ทำให้ชุมชนของเหรียญนั้น ๆ ต้องประสานงานร่วมกัน เช่นเดียวกับฝั่งนักพัฒนาเหรียญเพื่อที่จะตกลงกันว่า จะทำการเพิ่มอะไรเข้ามาใหม่ และนำการปรับเปลี่ยนนั้นไปใส่ใน Client

Istanbul update เป็นการ Hard Fork อีกครั้งหลังจากที่ Ethereum เคย Hard Fork มาแล้วมากกว่า 7 ครั้ง ซึ่งรวมไปถึง Constantinople, Spurious Dragon และ Byzantium

StarkWare กล่าวว่าจะเปิดตัวระบบเครือข่ายหลัก “เร็วๆ นี้” ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาโปรเจ็คต์บล็อคเชนอื่นๆ เช่น  DeversiFi ข่าวการพัฒนาการ scaling เป็นเรื่องน่าติดตามในวงการเพราะมันมักเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเหรียญสกุลเงินดิจิตอลเสมอ ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าการพัฒนาความสามารถในการ scaling ของ Ethereum จะส่งผลให้ราคาของ Ethereum สูงขึ้นในระยะยาวหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น