<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเหรียญ Cardano ออกมากล่าวถึงอนาคตวงการคริปโตในโอกาสครบรอบวันเกิด 11 ปีของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของเหรียญคริปโตเหรียญแรกของโลกอย่าง Bitcoin เป็นปีที่ 11 นี้ นาย Charles Hoskinson ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญอย่าง Cardano และ Ethereum นั้นได้ทำการอัพโหลดวิดีโอของตัวเขาซึ่งมีเนื้อหาเป็นการตอบคำถามต่างๆ ซึ่งผู้คนในวงการได้ส่งไปถึงตัวเขา 

ใจความบางส่วนของคลิปวิดีโอดังกล่าวของเขานั้นได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือเกิดขึ้นแล้วในทศวรรษใหม่นี้ ไล่ตั้งแต่เทรนด์การฝังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้บนตัวผู้ใช้บริการ, การท่องเที่ยวในอวกาศซึ่งให้บริการโดยบริษัทเอกชน, การที่เทคโนโลยีภาพเสมือนจริงหรือ VR นั้นจะกลายเป็นสิ่งทั่วไป, การขยายตัวของตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ศักยภาพของตัวแบตเตอรี่ต่อการชาร์จหนึ่งรอบ รวมถึงระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติที่จะพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด 

นอกจากนี้แล้วยังได้มีการพูดคุยครอบคลุมถึงการเติบโตของตลาดพลังงานทางเลือก, ควอนตัมคอมพิวเตอร์และการทดลองทางควอนตัมอื่นๆ ที่จะเพิ่มมากขึ้น, การที่หนึ่งในประเทศจากทวีปแอฟริกานั้นจะมีศักยภาพทางเศรษฐกิจทัดเทียมกับประเทศอย่างเกาหลีใต้, ระบบการระบุตัวตนและหนังสือเดินทางที่รองรับการย้ายถิ่นฐานทั่วโลก รวมทั้งมุมมองต่อข้อมูลต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งจะได้รับความสำคัญเสมือนกับเป็นสินค้าอย่างหนึ่งซึ่งจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย เป็นต้น 

ประเด็นสำคัญนั้นเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของวงการคริปโตในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งตัวเขาเองนั้นได้กล่าวถึงมุมมองของหลายฝ่ายทั่วโลกที่ได้เปลี่ยนแปลงไปตามการเติบโตของตลาด โดยเฉพาะเหล่ารัฐบาลกลางของหลายๆ ประเทศที่ได้ให้ความสนใจถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องต่างๆ หรือแม้แต่ได้มีการดำเนินโครงการเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตเองเลยทีเดียว 

ตัวเขายังได้แสดงถึงความประทับใจต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวซึ่งเกิดขึ้นโดยที่ไม่มีหน่วยงานใดๆ เป็นหน่วยงานกลางที่จัดตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะในการริเริ่มหรือวางแผนถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งเทคโนโลยีเบื้องหลังวงการคริปโตนี้ต่างได้รับความสนใจจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนทั่วโลก ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้นเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งตัวเขาได้คาดหวังว่าจะมีการพัฒนาต่อยอดร่วมกับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในอนาคตต่อไปอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนาย Charles Hoskinson นั้นได้มีความเห็นว่าหนึ่งในปัจจัยซึ่งจะเป็นตัวเร่งให้ทั่วโลกหันมาจริงจังกับสกุลเงินคริปโตและเทคโนโลยีเบื้องหลังนี้ คือการมาถึงของภาวะถดถอยหรือวิกฤติเศรษฐกิจอย่างเช่นที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2008 ที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลให้เทคโนโลยีเหล่านี้เข้าถึงหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาลได้ในที่สุด

อีกหนึ่งประเด็นซึ่งตัวเขาได้เน้นย้ำไว้ในวีดีโอคือการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับวงการสื่อในปัจจุบัน ซึ่งตัวเขานั้นดีใจที่ยุคสมัยของสื่อรุ่นเก่าๆ อย่าง CNNs , Fox Newses, Bloombergs และ Wall Street Journals นั้นกำลังจะหมดไป และมีพื้นที่ให้กับสื่อคุณภาพอย่างเช่น Joe Rogans มากขึ้นในเร็วๆนี้

ตัวเขาได้ให้เหตุผลถึงการเปลี่ยนแปลงในวงการสื่อว่าได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงในวงการคริปโตอย่างมากผ่านการนำเสนอรูปแบบชำระเงินแบบใหม่ๆ สำหรับการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิตสื่อรวมทั้งยังเป็นการเปลี่ยนแปลงแรงจูงใจเดิมๆ สำหรับนักข่าวและนักสร้างสรรค์เนื้อหาไปอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น