<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้กราฟ Bitcoin บนตลาด CME ยังมีช่องว่างที่ 11,855 ดอลลาร์ ราคาอาจกลับไปจุดนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาดคริปโตมีแรงเทขายมานานหลายสัปดาห์จนทำให้ราคา Bitcoin หล่นไปต่ำกว่า 7,000 ดอลลาร์ ล่าสุด ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา ดูเหมือนนักลงทุนในตลาดจะทำการซื้อ Bitcoin จำนวนมากจนทำให้กระแสของกระทิงกลับมาอีกครั้ง

เมื่อปลายปี 2019 ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงไปต่ำกว่าแนวรับที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์ จนทำให้กระแสเทขายนั้นเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องไหลไปลงต่ำกว่าระดับ 7,000 ดอลลาร์ แต่เพียงไม่กี่วัน มันก็สามารถทะยานกลับขึ้นมาอยู่ในระดับแนวรับ 7,200 ดอลลาร์ได้สำเร็จ และแทยไม่ได้ลงต่ำกว่าระดับนั้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2019 เลย

ในตอนนี้ นักวิเคราะห์มากมายต่างก็คาดการณ์ว่า มีปัจจัยหนึ่งที่เหมือนจะเป็นสัญญาณบอกว่า Bitcoin นั้นกำลังจะทะยานอย่างต่อเนื่องในเวลาอันใกล้นี้ ปัจจัยนั้นก็คือการเปิด Gap ของตลาด CME (ช่องว่างราคาของตลาด CME และตลาดปกติ) นั่นเอง ที่อาจทำให้เกิดการกระตุ้นตลาดให้พุ่งไปสูงกว่านี้ 50 เปอร์เซ็นต์ได้

กระทิงมาแรง Bitcoin ราคาก้าวกระโดดจาก 7,700 ดอลลาร์ 

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin นั้นมีราคาอยู่ที่ 8,200 ดอลลาร์ ทะยานขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานที่ราคา 7,700 ดอลลาร์ ซึ่งนักลงทุนฝั่งหมีพยายามจะเทขายเพื่อที่จะทำให้ตลาดกลับทิศทางแต่ก็ไม่สำเร็จ

นักวิเคราะห์จำนวนมากต่างคาดการณ์ว่า การทะยานครั้งล่าสุดของ Bitcoin นั้น อาจจะมาจากการที่ มันถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์แบบ Safe Heaven สำหรับนักลงทุน เนื่องจากตอนนี้ กำลังมีความตึงเครียดทางการเมืองเกิดขึ้นในแถบตะวันออกกลาง ซึ่งก็โชว์ให้เห็นว่า ตลาดคริปโตก็ยังเป็นกระทิงอยู่ ไม่เหมือนกับตลาดการลงทุนอื่น ๆ

UB นักเทรดและวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ได้อธิบายในทวิตล่าสุดว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin นั้นมีโอกาสกลับไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 8,300 ดอลลาร์ และก็มีความเป็นไปได้ที่มันจะทะลุแนวต้านนั้นสำเร็จเพื่อทะยานต่อ

“ผมเพิ่งปิด Position Short ที่ 8,313 ดอลลาร์ที่ราคา 7,950 ดอลลาร์ และเปลี่ยนเป็น Long แล้ว”

“ผมไม่เชื่อว่า การไปทดสอบที่ระดับ 8,300 ดอลลาร์นั้นจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ และในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ถ้ามันก็จะมี Pump ให้ราคาไปถึงระดับ 8,550 ดอลลาร์ ก็เป็นไปได้เช่นกัน”

ช่องว่างระหว่างราคาของตลาดปกติและ CME อาจทำให้เกิดการทะยานครั้งต่อไปได้

โดยปกติแล้ว สำหรับสินทรัพย์ที่มีการเทรดแบบ Futures นักวิเคราะห์ก็มักจะมองหา Gaps หรือช่องว่างของราคาในตลาด CME Futures เพื่อดูว่าราคาของสินทรัพย์นั้นกำลังจะหันไปทิศทางไหน และหากอ้างอิงจากข้อมูลสถิติแล้ว ช่องว่างราคานั้นก็มักจะถูกเติมเต็มเสมอ

อย่างที่รู้กันดีว่า Bitcoin นั้นก็เป็นสินทรัพย์ที่ CME มีตลาด Futures เช่นกัน และราคาของมันนั้นก็อยู่ที่ 11,855 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้นาย Josh Roger นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกคนหนึ่งบน Twitter เชื่อว่า Bitcoin จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่างราคานั้น

“เรามาอัปเดต Gap ราคา Bitcoin กันหน่อย ราคาของมันยังคงไม่ได้ลงต่ำกว่า 7,615 ดอลลาร์ เพราะยังเด้งจากแนวรับอยู่เรื่อย ๆ และก็ลองดูก่อนว่า ช่องว่างไปจนถึงราคา 11,855 ดลอลาร์นั้นยังไม่ได้ถูกเติมเต็มตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2019 เลย”

ถ้าหาก Bitcoin เลือกที่จะลงไปเติมเต็มช่องว่างของราคา 7,615 ดอลลาร์ก่อน มันจะแปลว่า ราคาของมันทะลุลงไปต่ำกว่าระดับ 7,700 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่าราคาของมันอาจจะไหลลงไปมากกว่านี้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ราคา 11,855 ดอลลาร์นั้น เป็นราคาที่ห่างจากในปัจจุบันประมาณ 47 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว หาก Bitcoin เลือกที่จะพุ่งไปยังทิศทางนั้นมันก็คงจะกระตุ้นตลาดกระทิงได้มหาศาลเลยทีเดียว และอาจเป็นเทรนด์ที่ดีต่อเนื่องไปสู่การ Halving ในเดือนพฤษภาคม 2020 ที่อาจจะมีการทะยานต่อยาว ๆ ตลอดปีเลยก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น