<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปต่อไม่รอแล้ว ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $8,700 ดอลลาร์อย่างต่อเนื่อง นักเทรดดีใจหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในวันนี้ตลาด Bitcoin นั้นจะทำให้นักเทรดคริปโตหลาย ๆ คนนั้นต้องดีใจอย่างมาก เมื่อราคาของมันนั้นดูมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อตอนเช้าวันนี้ จรกระทั้งในขณะนี้ราคานั้นได้พุ่งทะลุระดับ 8,700 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ที่พุ่งชึ้นอย่างรุนแรงถึงสองช่วงด้วยกัน ซึ่งก็คือเมื่อตอน 7 โมงเช้าที่เพิ่มขึ้นจากระดับราคา 8,100 ดอลลาร์ไปแตะระดับ 8,500 ดอลลาร์ และในขณะนี้ที่ระดับ 8,700 ดอลลาร์

โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่ตลาด Bitcoin Options บนตลาดฟิวเจอร์ที่อันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง CME นั้นเปิดให้เทรดแล้วในวันนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าตลาดนั้นจะมีความคึกคักอย่างมากอีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตในไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการวิเคราะห์ราคาอันดับต้น ๆ ในไทยจนถูกขนานนามว่าเป็น “เทพแห่ง Bitcoin” ผู้ใช้ชื่อบนเพจ Facebook ว่า เทพคอยน์ นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาว่าการที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้หลัก ๆ นั้นเหรียญที่เด่น ๆ ไม่ใช่ Bitcoin แต่เป็นเหรียญก็อปปี้อย่าง Bitcoin Cash และ Bitcoin SV นอกจากนี้ยังมี Litecoin อีกด้วย


ซึ่งหากดูกราฟ Bitcoin SV ที่เขาโพสต์นั้นจะพบว่าราคาของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งขึ้นสูงกว่า 47% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเลยที่เดียว โดยราคานั้นได้เด้งขึ้นมาจากระดับราคา 170 ดอลลาร์ขึ้นมาที่ 237 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งหากจะให้กล่าวนั้น เหรียญ Bitcoin SV นั้นถือเป็นเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นที่สูงที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโต 10 อันดับแรกเลยก็ว่าได้

ราคา Bitcoin ในไทยดีดตาม

นอกจากนี้ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin บนตลาดซื้อขายในไทยอย่าง Bitkub นั้นดูเหมือนว่าจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 244,000 บาทเมื่อตอนเช้านี้ ขึ้นไปแตะ 261,999 บาทหรือประมาณ 8,663.13 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งถือว่ายังมีราคาที่ถูกกว่าของตลาดโลกพอสมควร

ส่วนบนเว็บการดานซื้อขาย Satang Pro นั้น ราคาของ Bitcoin ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างรุนแรงไม่แพ้กัน โดยในขณะนี้อยู่ที่ 262,499 บาท หรือประมาณ 8,680.52 ดอลลาร์ ซึ่งเผยถึงช่องว่างของราคาให้กับนัก Arbitrage ทั้งหลาย

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะไปสิ้นสุดที่ใด แต่เมื่อไม่นานมานี้มีนักวิเคราะห์หลายรายที่ออกมาเผยถึงงานวิเคราะห์ราคาของพวกเขาเป็นจำนวนมาก บ้างก็กล่าวว่าจะกลับไปที่ตัวเลขระดับ 5 หลักไปจนถึงทะลุไประดับ 6 หลักเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น