<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือการที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $8,600 นั้นมาจากการถูกล้างพอร์ตของนักลงทุนบน BitMEX?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ (ประมาณตี 3) ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจากระดับ $8,100 ดอลลาร์แตะระดับ $8,500 อย่างรวดเร็วและดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวของราคาในวันนี้จะทำให้สัญญา Short Position ของนักลงทุนบนเว็ปเทรด Bitmex ถูก LIQUIDATE เป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์

bitcoin

ราคา Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มต้นวันปีใหม่เป็นต้นมา โดยนาย @Sawcruhteez นักวิเคราะห์ทางการเงินและเป็นนักเทรดชื่อดังบนทวีตเตอร์ที่มีผู้ติดตามกว่า 7,900 คนได้ออกร่วมแบ่งปันการวิเคราะห์ราคาของเขา โดยกล่าวว่า “ในตัวชี้วัด Ichimoku Cloud บนกราฟรายวันนั้นได้บ่งบอกแล้วว่า Bitcoin เพิ่งเบรคทะลุกลุ่มเมฆที่หนาแน่นและได้เปลี่ยนเป็นขาขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว”

ส่วนแนวต้านครั้งต่อไปนั้นจะอยู่ที่ประมาณ $ 8,600 และถ้าหาก Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับราคานี้ได้ มันจะพักตัวชั่วครู่ก่อนที่จะพุ่งไปทดสอบระดับ $ 9,000 ต่อไป

ในส่วนของแนวรับสำคัญนั้นจะอยู่ที่ประมาณ $ 8,100, $ 7,700 และ $ 7,200 ซึ่งเป็นแนวรับเดิมของปี 2019 นั่นเอง

การ LIQUIDATE บนเว็ปเทรด Bitmex

ในวันนี้เว็ปเทรด Bitmex ได้ทำการ LIQUIDATE สัญญา Short Position ของนักลงทุนไปแล้วเป็นมูลค่ารวมแล้วกว่า 38 ล้านดอลลาร์ 

bitcoin BitMEX

ในขณะที่ผู้ใช้ทวีตชื่อ @CryptoHamsterIO ซึ่งเป็นผู้ให้คำแนะนำทางการเงินและมีผู้ติดตามกว่า 5,200 คน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า “การที่ราคาพุ่งขึ้นมาในครั้งนี้ มันยังไม่เทรนด์แนวโน้มขาขึ้นของจริง ซึ่งผมคาดว่าราคาจะมีการปรับฐานลดลงอีกในเร็ว ๆ นี้” 

โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้สัญญา Short Position บนเว็ปเทรด Bitmex และ Binance นั้นอยู่ต่ำกว่า 50% และอัตรา Funding Rate ก็อยู่เหนือกว่าระดับ 0 นอกจากนี้ยังมีเรื่องของสัญญาณ bearish divergences ที่เกิดขึ้นในกรอบ time frame ระยะสั้นอีกด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นการยืนยันแล้วว่าราคามีโอกาสที่จะร่วงลงต่อ

ตลาดคริปโตโดยรวมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

การที่ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาในวันนี้ มันได้ส่งผลให้ตลาดคริปโตโดยรวมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งได้พุ่งแตะจุดสูงสุดในรอบสองเดือนที่ราว ๆ 226,000 ล้านดอลลาร์

ในปัจจุบันมีเม็ดเงินลงทุนหลั่งไหลเข้ามาสู่พื้นที่คริปโตแล้วกว่า 35,000 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin ยังคงเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุดตลาด โดยวันนี้ราคาของมันได้เพิ่มขึ้นมากว่า 5% อยู่ที่ 8,500 ดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเช่นกัน ซึ่งราคาของ Bitcoin SV ได้พุ่งขึ้นมาจนน่าตกใจกว่า 25% ในวันนี้และ Bitcoin Cash ที่พุ่งขึ้นมากว่า 7% ไม่เว้นแม้แต่ Litecoin , Ethereum และ XRP ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาประมาณ 3-6% ตามลำดับ

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น