<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสั่งให้ Craig Wright พิสูจน์ว่าเป็น Satoshi ด้วยการโอน Bitcoin มูลค่ากว่า $9.2 หมื่นล้านภายใน 20 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้นาย Craig Wright ผู้ที่ชอบอ้างว่าเป็น Satoshi อยู่เป็นประจำเหลือเวลาอีกเพียง 20 วันเท่านั้น ในการปลดล็อก Bitcoin จำนวน 1.1 ล้าน BTC ของเขาเพื่อแสดงให้โลกได้เห็นว่าเขานั้นคือ Satoshi Nakamoto ตัวจริง

โดยนาย Beth Bloom ผู้พิพากษาของสหรัฐ ได้อนุญาตให้นาย Craig Wright พิสูจน์การเข้าถึง Bitcoin มูลค่ากว่า 9.2 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้ใน “Tulip Trust” ได้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ 

Tulip Trust คือเอกสารที่ถูกเข้ารหัสเอาไว้ ซึ่งข้างในนั้นจะมีคีย์ของนาย Wright และนาย Kleiman ที่เคยขุด Bitcoin ร่วมกันและต้องใช้ลายเซ็นที่เข้ารหัสของทั้งสองคนถึงจะสามารถเข้าถึงปลดล็อก Bitcoin เหล่านั้นได้

นาย Wright อ้างว่า “ผู้จัดส่งตามข้อผูกมัด” ซึ่งมีคีย์ที่สามารถปลดล็อก Tulip Trust ได้จะมาถึงในเดือนนี้ และนายกล่าวด้วยว่า Tulip Trust จะยังไม่สามารถเข้าถึงได้จนกว่าผู้จัดส่งจะปรากฏตัว

อ้างอิงจากการพิจารณาคดีของศาลที่ระบุว่า :

“จากการที่จำเลยกล่าวว่าผู้จัดส่งในข้อผูกมัดมีกำหนดจะมาถึงในเดือนมกราคม 2020 นี้ ศาลจึงจะอนุญาตให้จำเลยกระทำการใด ๆ ได้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2020 เพื่อยืนยันต่อศาลว่าชายผู้ลึกลับนี้ได้ปรากฏขึ้นจากเงามืดแล้วจริง ๆ และเพื่อพิสูจน์ว่าจำเลยมีสิทธิ์ในการเข้าถึงส่วนสำคัญสุดท้ายที่จำเป็นในการปลดล็อกไฟล์ที่เข้ารหัส

หากว่ากรณีนี้ได้เกิดขึ้นและจำเลยสามารถพิสูจน์ได้ว่าอยู่ในรายชื่อของ Bitcoin Holdings จริงตามคำสั่งของผู้พิพากษา ศาลก็จะไม่กำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมใด ๆ”

ดังนั้นหากผู้จัดส่งลึกลับคนดังกล่าวได้ส่งมอบคีย์เพื่อปลดล็อก ‘Tulip Trust’ ให้กับนาย Craig Wright เขาก็จะสามารถยืนยันได้ว่าเขาไม่ได้พูดโกหกและมันจะเป็นเรื่องราวที่ฮืฮฮาในวงการคริปโตอย่างมากแน่นอน เพราะมันจะเป็นการพิสูจน์ว่าเขาคือบิดาผู้สร้าง Bitcoin ตัวจริง

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น