<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 3 หมื่นล้านบาทถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินลึกลับ นักลงทุนหวั่นทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเจ้ามือปริศนาจะออกมาเคลื่อนไหวเหรียญ Bitcoin ของเขาอีกครั้งแล้วท่ามกลางราคาที่ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Whale Alert ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมามีการรายงานว่าพบการโอนเหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 123,447 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท 

ซึ่งเป็นการโอนเหรียญจากกระเป๋าเงินไม่ที่รู้จักไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือการทำธุรกรรมในครั้งนี้มีค่าธรรมเนียมเพียง 48 เซ็นต์เท่านั้น (0.48 ดอลลาร์)

ทั้งนี้ผู้คนในชุมชนคริปโตต่างก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะเกรงว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะส่งผลทำให้ราคาร่วงลดลงในเวลาต่อมา

โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบน blockchain นาม Token Analyst  พบว่ากระเป๋าเงินดังกล่าวนั้นเป็นของเว็ปเทรดคริปโตสัญชาติฮ่องกงนาม Bitfinex แต่ทว่าทาง Bitfinex ก็ไม่ได้ออกมาให้การใด ๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมในครั้งนี้

นอกจากนี้แล้วนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ซึ่งบริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลยังกล่าวด้วยว่า Bitcoin ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพลังอำนาจในการโอนเงินของ Bitcoin นั้นสามารถเชื่อถือได้และไม่จำเป็นต้องพึ่งพาบุคคลที่สาม โดยเขาได้อ้างอิงข้อมูลจาก Coin Metrics ที่ได้ชี้ให้เห็นว่ามูลค่าของการทำธุรกรรมบนเครือข่ายของ Bitcoin นั้นมีมูลค่าสูงถึง 673,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2019

“Bitcoin มีมูลค่าในการทำธุรกรรมสูงถึง 673,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ตามข้อมูลของ @coinmetrics ซึ่งนั่นคือ 10 เท่าของที่ Venmo ทำได้ในปี 2018 ดังนั้นมันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะปฏิเสธความนิยมของ Bitcoin จากทั่วโลก”

ที่มา : dailyhodl

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น