<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin SV ร่วงอย่างรุนแรง หลังพุ่งไปกว่า 100% ในระยะเวลารวดเร็ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin SV พุ่งทะลุอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุกว่า 160% ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเลยทำให้มันมีมูลค่าตลาดที่แซงหน้าเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin Cash และ Tether ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของโลก ล่าสุดดูเหมือนว่า BSV จะร่วงลงมากว่า -20% ทำให้นักเทรดและนักวิเคราะห์มองว่าความเคลื่อนไหวนี้มันเป็นเพียงการปั๊มตลาดให้พุ่งขึ้นเพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นและไม่สามารถคงอยู่ได้นาน

ราคา Bitcoin SV ในวันนี้นั้นร่วงลงมากว่า -20% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทำให้ตอนนี้ BSV มีราคาอยู่ที่ระดับราคา 280 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก ​CoinmarketCap

จากกราฟรายวันเราจะเห็นว่าราคาของ BSV นั้นมีความผันผวนสูงมากโดยมันพุ่งทะลุ 393 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้จากนั้นก็กลับตัวลงมากว่าร้อยดอลลาร์ในเวลานี้ ทำให้นักเทรดคาดว่าการที่ราคา BSV นั้นพุ่งทะลุอย่างรุนแรงส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะข่าวของนาย Craig Wright ที่ได้อนุญาตให้นาย Craig Wright พิสูจน์การเข้าถึง Bitcoin มูลค่ากว่า 9.2 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคไว้ใน “Tulip Trust” ได้จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากนาย Craig Wright ได้อ้างว่าผู้จัดส่งลึกลับที่มีคีย์ปลดล็อกไฟล์เข้ารหัส ‘Tulip Trust’ นั้นยังไม่ปรากฏตัว แต่คาดว่าจะมาถึงในเดือนนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นก็ได้มีข่าวออกมาว่านาย Craig Wright นั้นได้มีการแสดงลิสต์รายการกระเป๋าเก็บ Bitcoin หลายหมื่นกระเป๋าซึ่งรวมๆ แล้วมี Bitcoin กว่าเก้าพันล้านดอลลาร์ แต่อย่าลืมว่าการให้ข้อมูลลิสต์รายการกระเป๋าเหรียญนั้นไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นผู้สร้าง Bitcoin ที่แท้จริง 

กระนั้นเองก็ได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งออกโพสต์ว่าจริงๆ แล้วนาย Craig Wright นั้นบอกว่าจะแสดงรายการ Address แต่หากไม่ใช่ Private Key และลิสต์เหล่านั้นได้มาถึงมาเขาแล้ว 

หลังจากนั้นราคา BSV ก็ร่วง แต่กระนั้นเองก็มีนักเทรดมองว่าที่ราคา BSV มันพุ่งเกิดจากการปั่นตลาดของเหล่าเว็บเทรด no name เท่านั้น จริงๆ มันมีวอลุ่มเพียงแค่ประมาณ 35 ล้านดอลลาร์เท่านั้นจากเว็บเทรดที่เปิดให้นักเทรดสหรัฐฯ เทรดกัน นอกนั้นเป็นวอลุ่มปลอม

ในขณะนี้ Bitcoin SV มีราคาอยู่ที่ 289.40 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมากว่า -21.18% อ้างอิงข้อมูลจาก CoinmarketCap

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น