<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Bitcoin SV พุ่งกว่า 160% แซงหน้า Bitcoin Cash ขึ้นอันดับที่ 4 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ Cryptocurrency ที่กำลังมาแรงอย่างมากในขณะนี้จะเป็นเหรียญไหนเลยไม่ได้ นอกจากเหรียญก็อปปี้ของผู้ที่ออกมาอ้างตัวว่าเขานั้นเป็นผู้สร้าง Bitcoin หรือ Satoshi Nakamoto อย่างนาย Craig Wright ซึ่งนั่นก็คือเหรียญ Bitcoin SV นั่นเอง โดยเมื่อวานนี้มันได้มีราคาที่พุ่งขึ้นไปมากกว่า 160% ภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงเลยทีเดียว ส่งผลทำให้มันมีมูลค่าตลาดที่แซงหน้าเหรียญอื่น ๆ อย่างเช่น Bitcoin Cash และ Tether ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 4 ของโลก และจ่อแซงหน้า XRP ต่อแล้ว

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคาของเหรียญ Bitcoin SV ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยเริ่มจากระดับราคาที่ 170 ดอลลาร์ จนพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 422 ดอลลาร์ในช่วงประมาณตี 3 ของวันนี้ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 168% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 วันเท่านั้น

นั่นหมายความว่าหากคุณถือเหรียญ Bitcoin SV หนึ่งเหรียญ คุณจะมีการไรเกือบ ๆ 8,000 บาทในระยะเวลาเพียงแค่ 1 วัน จากช่วงขาขึ้นดังกล่าวเลยทีเดียว

ยังไม่มีใครทราบว่าสาเหตุการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin SV อย่างรุนแรงนั้นเกิดจากอะไร แต่ที่แน่ ๆ ก็คือมันเกิดขึ้นหลังจากที่ศาลนั้นตัดสินให้นาย Craig Wright หรือผู้สนับสนุนเหรียญดังกล่าวอย่างสุดลิ่มทิ่มประตูนั้นยืนยันตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto จริง ๆ ด้วยการพยายามโอนเหรียญ Bitcoin ออกจาก Address ของ Satoshi ซึ่งมีมูลค่ารวมกันกว่า 9.2 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่ถูกล็อคไว้ใน ‘Tulip Trust’ ภายในระยะเวลา 20 วัน ตามที่ทางสยามบล็อกเชนนั้นได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้

ที่น่าสนใจก็คือ การพุ่งขึ้นของราคานั้นส่งผลทำให้เหรียญ Bitcoin SV ได้กลายมาเป็นเหรียญอันดับที่ 4 ของโลกโดยทันที อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ เหรียญ Bitcoin SV นั้นมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งแซงหน้าของ Bitcoin Cash ไปแล้วซึ่งอยู่ที่ 6.1 พันล้านดอลลาร์ และในขณะนี้กำลังจ่อแซงของ XRP ซึ่งมีอยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภายใน 19 วันที่เหลือนี้ นาย Craig Wright จะสามารถทำตามคำสั่งที่ศาลสั่งได้หรือไม่ และหากเขาทำได้ อะไรจะเกิดขึ้นต่อ Bitcoin ของแท้ และ Bitcoin SV ซึ่งก็คงไม่มีใครทราบ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น