<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยประกาศให้ใบอนุญาตเว็บเทรด Bitcoin อีกราย Zipmex การแข่งขันร้อนระอุท่ามกลางตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการแข่งขันด้านธุรกิจกระดานแลกเปลี่ยนซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ในไทยนั้นกำลังเริ่มที่จะร้อนระอุมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เมื่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นั้นได้ออกมาประกาศอัพเดตลิสต์ของบริษัทที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอีกรายหนึ่ง

โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของ ก.ล.ต. นั้น เว็บดังกล่าวมีชื่อว่า Zipmex โดยหากอ้างอิงจาก timeline นั้นจะถือเป็นเว็บที่ 6 ของประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เห็น Bx, Satang Pro, Bitkub, Bitherb, Huobi ได้รับใบอนุญาตมาก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อเราเข้าไปดูในหน้าเว็บหลักของ Zipmex จะพบว่าพวกเขาได้มีการเปิดหน้าเว็บไซต์ พร้อมกล่าวว่า “เตรียมพบกับ Zipmex เร็ว ๆ นี้” และยังมีการเปิดให้ลงทะเบียนแจ้งรับข่าวสารได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในหน้าเว็บหลักของ Zipmex นั้นยังไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไร ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

เมื่อเว็บไซต์ผู้ให้บริการเทรด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในไทยอย่าง Bx นั้นปิดตัวลงไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ภายหลังจากนั้นการแข่งขันการทำเว็บเทรดในไทยก็เริ่มที่จะร้อนระอุและรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยทั้งสองเว็บหลัก ๆ ที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันอย่าง Bitkub และ Satang Pro นั้นต่างก็มีการหยิบกลยุทธ์ใหม่ ๆ ออกมาห้ำหั่นกันอยู่เรื่อย ๆ แม้ว่าบางครั้งอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้างก็ตาม

เมื่อ ก.ล.ต. ได้ประกาศให้ cryptocurrency ในไทยมีสถานะถูกกฎหมายไปแล้วเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ประเทศไทยนั้นกลายเป็นประเทศที่นักลงทุนด้านคริปโตจากทั่วโลกจับตามอง และอยากที่จะเข้ามาลงทุนมากขึ้น ดั่งที่เราได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของเว็บเทรดหน้าใหม่ ๆ ซึ่งในอนาคตนั้นเราคาดว่าจะได้เห็นเว็บใหม่ ๆ เกิดขึ้น และเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับนักลงทุนในไทยได้เป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น