<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ 3 สาเหตุที่จะทำให้ Bitcoin พุ่งขึ้นอีก 100% ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ทำผลงานได้ค่อนข้างดีมากๆ จากที่ราคามันร่วงต่ำสุดเมื่อปีที่แล้วที่ระดับ $6,750 มันก็สามารถไต่มาที่ $8,910 ได้สำเร็จ ทำให้นักลงทุนได้เฮกันไปตามๆ กัน

หลังจากที่ราคา Bitcoin สามารถพุ่งเหนือ 8,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จนาย Thomas Lee ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านการเงิน Fundstrat ที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วก็ได้ออกมาเผยแพร่รายงาน 2020 Crypto Outlook ซึ่งเขาก็ได้โพสต์ขึ้นทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาเอาไว้ โดยรายงานนี้จะวิเคราะห์ถึงปัจจัยที่จะทำให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นกว่า 100% ในปี 2020 นี้ด้วย

ราคา Bitcoin จะพุ่งต่ออีก 100%

นาย Thomas Lee นักลงทุนสาย Bull และหัวหน้าการวิจัยของ Fundstrat Global Advisors ได้ออกเปิดเผยรายงานผ่านทางทวิตเตอร์ถึงปัจจัยที่จะส่งผลต่อราคาคริปโตซึ่งประกอบไปด้วยสามประการด้วยกันก็คือ Halving, สถานการณ์ทางการเมืองโลกและการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 ซึ่งมันจะส่งผลให้ราคาคริปโตพุ่งทะยานอีก 100 เปอร์เซ็นต์

จากปัจจัยทั้งสามประการข้างต้นที่ทำให้บริษัทเชื่อว่า Bitcoin จะพุ่งต่ออีก 100 เปอร์เซ็นต์นั้นเท่ากับว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 15,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว โดยได้มีการสรุปรวบรวมปัจจัยทั้งสามเอาไว้แล้วคือ

  1. การ Halving ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ เป็นการลดรางวัลการขุด Bitcoin ลง 50 เปอร์เซ็นต์เพื่อลดอัตราเฟ้อของ Bitcoin ซึ่งการลดซัพพลายลงนี้จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้นักวิเคราะห์ราคาที่เป็นที่รู้จักในทวิตเตอร์ PlanB ยังเชื่ออีกด้วยว่าเพราะเหตุนี้ที่จะทำให้ราคา Bitcoin ทะยานเหนือ 50,000 ดอลลาร์หลังการ Halving ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ก็ต้องคอยลุ้นกันต่อไป
  2. สถานการณ์ทางการเมืองโลกที่เกิดขึ้นระหว่างสหรัฐฯ กับจีน และสหรัฐฯ กับอิหร่าน รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดอื่นๆ ทั่วโลก มันอาจจะทำให้คนเริ่มตระหนักได้แล้วว่า BTC เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ดีที่สุดที่ช่วยลดการพึ่งพาเงินของประเทศต่างๆ และเป็นสิ่งที่เอาไว้ใช้สำรองเงินได้ดีที่สุดเมื่อเกิดเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องทุกข์ยาก
  3. การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 ซึ่งทางบริษัทมองว่าการเลือกตั้งนี้มันจะส่งผลให้เกิดการ “Adoption” Bitcoin มากขึ้น เนื่องจากผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างนาย Andrew Yang นั้นก็ได้หาเสียงโดยการชูโรงนโยบายสนับสนุน Bitcoin ด้วย

นอกจาก Fundstrat ที่มองว่าปีนี้เป็นปีที่ Bitcoin จะพุ่งทะยานแล้ว นักวิเคราะห์จาก Bloomberg อย่างนาย Mike McGlone ก็ได้ชี้ว่าปีนี้เป็นอีกปีที่ Bitcoin เติบโตขึ้นและได้รับการยอมรับจากนักลงทุนสถาบันมากขึ้น มันอาจจะกลายเป็นสินทรัพย์ที่คนเลือกลงทุนไปพร้อมๆ กับทองคำก็ได้

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น