<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผยเหรียญ Bitcoin มูลค่า 2.9 ล้านล้านบาทไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 1 ปีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทวิจัยข้อมูลด้านคริปโต Digital Assets Data ได้ออกมาเปิดเผยว่า Bitcoin กว่า 10.7 ล้าน btc หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2.9 ล้านล้านบาท นั้นไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นประมาณ 60% ของ 18.1 ล้าน Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

มันเป็นระดับสูงสุดของ Bitcoin ที่ไม่ถูกแตะต้องมาอย่างยาวนานถึง 1 ปี ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นนับตั้งแต่ช่วง Bull run ของตลาดคริปโตในปี 2017 

นอกจาก 10.7 ล้านเหรียญ Btc ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมาอย่างยาวนานแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 7.4 ล้าน BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านล้านบาทนั้นก็กำลังมีการเทรดและชำระเงินในระบบอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่ามูลค่าของ Bitcoin นั้นจะลดลงกว่าครึ่งนึงจากจุดสูงสุดของปีที่แล้ว โดยได้ร่วงจากร่วงจากระดับ $ 13,880 สู่ระดับต่ำสุดที่ $6,425 ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้นในปีนี้ราคาของมันก็ได้ฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสู่ระดับ $9,100 ในขณะที่เขียนรายงาน

นอกเหนือจากรายงานข้อมูลของ Digital Assets Data แล้วข้อมูลจากทางด้านของ Delphi Digital ก็ได้เปิดเผยด้วยว่า 21.6% ของ Bitcoin ทั้งหมดที่มีอยู่ในระบบหรือประมาณ 3.9 ล้าน BTC นั้นไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 5 ปีแล้วเช่นกัน

ซึ่งข้อมูลเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณที่บอกแล้วว่า นักลงทุนต่างหันเก็บสะสม Bitcoin ของพวกเขาเพื่อเก็งกำไรในอนาคตและคาดว่าตัวเลข Bitcoin ที่ไม่เคลื่อนไหวเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงเหตุการณ์ Bitcoin Halving ในเดือนพฤษภาคม

ที่มา : dailyhod

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น