<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดกำลังให้ความสนใจในการเปิดสัญญาลงทุน Bitcoin Futures บน CME มากขึ้น ส่งสัญญาณบวก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาตลาด Bitcoin มีความผันผวนอย่างมาก โดยมูลค่าของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงกว่า 7% และมูลค่าตลาดโดยรวมก็ได้ลดลงไปอยู่ที่ 8.5 พันล้านดอลลาร์เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin ได้มีการปรับตัวเพิ่มตัวมาเล็กน้อยและมีซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา $8,700 ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 1.7% จากช่วงเมื่อวานนี้ อ้างอิงข้อมูลราคาจาก Coinstat

แม้ว่าราคา Bitcoin จะมีปรับตัวลงเล็กน้อยก่อนหน้านี้ แต่ถึงกระนั้นความสัมพันธ์ระหว่างคู่เงิน BTC กับสกุลเงินคริปโตตัวอื่นก็ยังคงแข็งแกร่ง โดยอ้างอิงข้อมูลจาก Coin Metric เราจะสังเกตเห็นได้ว่า BTC และ ETH มีความสัมพันธ์เชิงบวกเพิ่มขึ้น ด้วยค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของราคาอยู่ที่ระดับ 0.88

Source: Coin Metrics

Skew markets ซึ่งเป็นผู้เฝ้าสังเกตการณ์ตลาดคริปโตเคอเรนซี่อย่างใกล้ชิดกล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงินคริปโตสองอันดับแรกได้มาถึงระดับสูงสุดของปี 2018 แล้ว โดย Skew markets โพสต์บนทวีตเตอร์ว่า :

“ในปัจจุบันตลาดกำลังเข้าสู่ช่วงเดียวกันกับปี 2018 แล้ว โดยมีระดับความสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงิน Bitcoin และ Ethreum พุ่งแตะระดับสูงสุด”

Source: Skew

โดยปกติแล้วเมื่อ BTC และ ETH มีความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง มันก็จะส่งผลให้ตลาดมีโอกาสกลับตัวในเชิงบวกและอาจนำช่วงฤดูกาล altseason กลับมาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนทุกคนเฝ้ารอคอย

ในส่วนของระบบนิเวศโดยรวมของคริปโตเคอเรนซี่ก็ได้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเว็ปเทรด Bitcoin Futures ของ CME ที่เพิ่งได้เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์ใหม่อย่าง Option ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการเปิดตัวในสัปดาห์แรก เราจะเห็นได้ว่า CME มีวอลุ่มการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าและเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาเว็ปเทรดก็มีวอลุ่มการซื้อขายสัญญา Option เพิ่มขึ้นถึง 610 Bitcoin ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 5.27 ล้านดอลลาร์ 

จากข้อมูลที่จัดทำขึ้นโดย Skew พบว่าสัญญา BTC Futures ในเว็ปเทรด CME ได้เพิ่มขึ้นกว่า 101% ในช่วงระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 20 มกราคม โดยเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นหลังจากที่ CME ได้เปิดตัวสัญญา Options ตัวใหม่ได้ไม่นาน 

นอกจากนี้แล้วเว็ปเทรด Bakkt ซึ่งคู่แข่งตลอดกาลของ CME ก็ยังได้กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของสัญญา BTC Futures ด้วยเช่นกัน โดยในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมาเว็ปเทรด Bakkt ได้มีการบันทึกวอลุ่มสัญญาฟิวเจอร์ที่มีอยู่ทั้งหมดบนแพลตฟอร์มและพบว่ามูลค่าการซื้อขายสัญญาได้เพิ่มขึ้นจาก 3.8 ล้านดอลลาร์ ไปอยู่ที่ระดับ 7.8 ล้านดอลลาร์และล่าสุดในวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาตัวเลขเหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 92.10% 

ที่มา : eng.ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น