<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนทองคำนาย Peter Schiff ย้ำอีกครั้ง Bitcoin ไม่ใช่เงิน และคนซื้อจะต้องย่อยยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นาย Peter Schiff นักลงทุนในทองคำได้ออกมาสร้างความฮือฮาให้กับชุมคริปโตก่อนหน้านี้ที่เผยว่า เขาได้สูญเสีย btc ในกระเป๋าเงิน wallet ของเขาไปและกล่าวด้วยว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไร้มูลค่าอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตามล่าสุดเขายังคงไม่ยอมแพ้ต่อเสียงวิพากย์วิจารณ์ของผู้คนและได้ออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับชุมชนคริปโตอีกครั้ง

โพสต์ทวีตล่าสุดของนาย Peter Schiff นั้นได้ระบุว่า ในที่สุดเขาก็รู้แล้วว่าอะไรเกิดขึ้นกับกระเป๋าเงินวอเล็ทของเขา ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเป็นข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับ Pin ของ password ในกระเป๋าเงินวอเล็ท

“กระเป๋าเงิน Bitcoin ของผมได้รับการแก้ไขแล้ว ผมจำรหัส pin ของผมผิดไป เมื่อทาง Blockchain ได้ทำการอัพเดทแอพของพวกเขา ผมก็ได้ล็อคอินออกจากระบบ จากนั้นผมก็พยายามล็อคอินกลับเข้าสู่ระบบอีกครั้งโดยใช้ Pin ซึ่งเป็น “รหัสผ่าน” เดียวที่ผมรู้จัก ผมไม่เคย Backup seed phrase ของผม ซึ่งมันเป็นบทเรียนที่มีราคาแพง”

ทวีตล่าสุดของนาย Peter Schiff  ได้ถูกแพร่สะพัดออกไปอย่างรวดเร็ว  โดยมีสมาชิกในชุมชนคริปโตหลายคนตั้งคำถามว่าทำไมนักวิจารณ์ Bitcoin ตัวยงถึงทำพลาดในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้

Bitcoin ไม่ใช่เงิน คนที่ซื้อจะต้องย่อยยับ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม นาย Schiff ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าราคา Bitcoin ที่กำลังร่วงดิ่งลงนั่นคือบทเรียนที่ดีสำหรับคนยุค GenY :

นอกจากนี้แล้วล่าสุดนาย Schiff ยังได้ออกมากล่าวด้วยว่านักลงทุน Bitcoin อาจสูญเสียมากกว่าครั้งในอดีต หลังจากเหตุการณ์ความสับสนที่เขาลืมรหัสผ่านของเขาไป

“ผู้คนมายมายกำลังทำให้ผมดูเหมือนเป็นตัวตลกในเรื่องความสับสันที่เกี่ยวข้องกับรหัสผ่านของผม ผมทำผิดพลาดครั้งใหญ่และทำให้ผมสูญเสีย Bitcoin ไปทั้งหมด แต่การที่ Bitcoin มีความยุ่งยากในการใช้งานนั้นเป็นเรื่องใหญ่มากและอาจมีผู้คนมากมายที่สูญเสียเงินเหล่านั้นไปมากกว่าที่ผมเคยทำ !” 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น