<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนทองคำ Peter Schiff หัวร้อน ด่า Bitcoin ไร้มูลค่า หลังทำเหรียญหายหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีชื่อดังเจ้าของ SchiffGold และซีอีโอของ Euro Pacific Capital นาย Peter Schiff ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ล่าสุดว่า Bitcoin ที่เขาได้ซื้อเก็บไว้ทั้งหมดนั้นสูญหายไปแล้ว หลังจากที่เขาใส่รหัสผ่านเข้ากระเป๋าเก็บ BTC แต่วอลเล็ทกลับขึ้นว่า ‘รหัสผ่านไม่ถูกต้อง’ จนทำให้ทุกคนสันนิษฐานว่าเขาลืมรหัสผ่านของตนเอง ซึ่งเขาเน้นว่าเขานั้น ‘ไม่ได้ลืม’ รหัสผ่านแต่อย่างใด

นาย Peter Schiff เป็นผู้ที่ออกมากล่าวโจมตี Bitcoin อยู่ตลอดว่ามันไร้มูลค่า แต่ตัวเขาเองนั้นก็ได้ยอมรับว่าถือ Bitcoin ไว้บ้างเช่นกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็ยิ่งทำให้เขาหัวเสียอย่างแรง โดยทวิตเตอร์ล่าสุดของนาย Peter Schiff ได้ออกมาโพสต์ถึงประเด็นที่เขาเข้าวอลเล็ทของตนเองไม่ได้เอาไว้ว่า 

“ผมเพิ่งสูญเสีย #Bitcoin ทั้งหมดที่เคยซื้อเก็บไว้ไป ไม่แน่ใจว่าวอลเล็ทเสียหายอย่างไรและรหัสผ่านของผมก็ไม่ใช้ไม่ได้อีกต่อไป นอกจากที่ตอนนี้ Bitcoin ของผมไร้มูลค่าพื้นฐานใดๆ แล้ว มันยังไร้มูลค่าตลาดโดยสิ้นเชิงด้วย ผมรู้อยู่แล้วว่าการถือ Bitcoin เอาไว้มันไม่ใช่ความคิดที่ดี แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะแย่ขนาดนี้”

ดูเหมือนว่าเขาจะอารมณ์เสียเอามากๆ ที่เขานั้นเข้ากระเป๋าเก็บ Bitcoin ของตนไม่ได้ ซึ่งหลังจากที่เขาได้โพสต์เช่นนั้นไปก็ได้มีคนเข้ามาตอบกันมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้งและพาร์ทเนอร์ของ Morgan Creek Digital ก็ได้รีบออกมาตอบทวิตเตอร์ดังกล่าว

“คุณลืมรหัสผ่านหรือเปล่า? มันจะเกิดแบบนี้ขึ้นกับอีเมลถ้าเกิดคุณลืมรหัสผ่านนะปีเตอร์”

ด้านของนาย Peter Schiff ก็ได้โพสต์ทวิตเตอร์กลับอย่างทันควันว่า

“ผมไม่ได้ลืมรหัสผ่าน อ่านทวิตของผมสิ วอลเล็ทมันลืมรหัสผ่านของผม”

ซึ่งนาย Pompliano ก็ได้ออกมาอธิบายว่าซอฟต์แวร์มันทำงานตามคำสั่งของมนุษย์ มันไม่สามารถลืมอะไรได้และให้อีเมลไปหาเขาส่วนตัวเผื่อเขาช่วยอะไรได้

หลายๆ คนก็ได้ออกมาสันนิษฐานว่านาย Peter Schiff นั้นลืมรหัสผ่านของตนเองแน่ๆ แต่เขาก็ได้ไล่ตอบทวิตเตอร์ว่าผมไม่ได้ลืมรหัสผ่านตัวเอง จนกระทั่งทีมงานของ Blockchain.com ต้องออกมาตอบทวิตเตอร์ชี้แจงปัญหานี้กับนาย Schiff

จากโพสต์ดังกล่าวของ Blockchain.com นั้นก็ได้ออกมาขอโทษถึงปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมย้ำว่าเงินที่เก็บยังคงปลอดภัยดี

“สวัสดีปีเตอร์ เราขอโทษเป็นอย่างมากที่มีปัญหานี้เกิดขึ้นกับคุณผู้ใช้งาน Blockchain Wallet แต่ขอให้สบายใจได้ว่าเงินของคุณยังคงอยู่ปลอดภัยดี เราจะส่งข้อความส่วนตัวหาคุณทันที” ทีมงานของ Blockchain.com กล่าว

ล่าสุดยังไม่ได้มีความเคลื่อนไหวใดๆ คืบหน้า ด้านของนาย Peter Schiff ก็ได้ออกมาโพสต์ว่ามันมีการเผยแพร่ข่าวลือผิดๆ ว่าเขาลืมรหัสและทิ้งท้ายว่ามันเกิดอะไรขึ้น มีคนกว่า 3,000 คนมากดไลค์ทวิตเตอร์ที่เขาทำ Bitcoin หาย

 

ไม่แน่ใจว่าประเด็นปัญหานี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ซึ่งด้านนาย Schiff ก็ย้ำอย่างชัดเจนว่าไม่ได้ลืมรหัสผ่านและใช้รหัสผ่านเดิมที่เขาใช้มาโดยตลอดรวมถึงใช้มือถือเดิมเข้าล็อกอินด้วย ก็ต้องรอให้ทีมงานของวอลเล็ทนั้นจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ต่อไป

ที่มา : Twitter

ขอบคุณรูปภาพ : getty images

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น