<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่เหมาะใช้ชำระเงิน กว่าจะจ่ายเสร็จ กาแฟของคุณก็เย็นแล้ว” กล่าวโดย CEO ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ร่วมสนทนาที่เมืองดาวอสประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการเงินที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์นาย Garinghouse ได้กล่าวถึงกรณีการใช้ Bitcoin และแผนการเสนอขายหุ้น IPO สำหรับบริษัทของเขา 

Bitcoin ไม่เหมาะสำหรับใช้เพื่อการชำระเงิน

ในระหว่างการสัมภาษณ์นาย Garlinghouse กล่าวเน้นย้ำว่า Bitcoin นั้นไม่เหมาะสำหรับการชำระเงินในรูปแบบ micropayment ซึ่งเขาได้พูดถึงปัญหาความยืดหยุ่นของ Bitcoin โดยอ้างว่ากาแฟของคุณจะเย็นชืดถ้าคุณสั่งซื้อกาแฟ Starbucks ด้วย BTC

“คุณคงไม่ต้องการใช้ BTC ชำระเงินที่ Starbucks เพราะว่ากว่าจะจ่ายเงินเสร็จ กาแฟมันก็เย็นชืดหมดแล้ว”

ในความเป็นจริง Bitcoin มีความเร็วในการประมวลผลอยู่ที่ราว ๆ 7 ธุรกรรมต่อวินาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้มันไม่เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกในชำระเงิน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับ XRP แล้วมันสามารถประมวลผลธุรกรรมได้สูงสุด 1,500 ธุรกรรมต่อวินาที ซึ่งคิดเป็นการทำธุรกรรมที่รวดเร็วกว่าถึง 200 เท่าเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม CEO ของ Ripple ก็ยังคงเชื่อมั่นในเหรียญ Bitcoin ในฐานะที่มันเป็นสินทรัพย์เก็บรักษามูลค่าได้ ซึ่งจัดอยู่ในประเภทเดียวกับทองคำ

Ripple กำลังเตรียมเสนอขายหุ้น IPO 

นอกเหนือการการพูดถึงปัญหาการชำระเงินของ Bitcoin แล้ว ในระหว่างการให้สัมภาษณ์นาย Garlinghouse ยังได้ทำนายอีกด้วยว่าปี 2020 จะเป็นปีที่บริษัท cryptocurrency จำนวนมากจะเริ่มเดินรอยตามบริษัทเหมืองขุดคริปโต Canaan Mining และนำเสนอขายหุ้น IPO โดยส่วนตัวเขาเชื่อว่าการเสนอขายหุ้น IPO นั้นเป็นวิธี “วิวัฒนาการตามธรรมชาติ”ของ Ripple แต่บริษัทยังสามารถระบุเวลาที่ชัดเจนในตอนนี้ได้

“ ในอีก 12 เดือนข้างหน้าคุณจะได้เห็นการเสนอขาย IPO ใน cryptocurrency และ blockchain เราอาจจะไม่ใช่คนแรก แต่เราจะไม่ใช่คนสุดท้ายที่จะทำ โดยผมคาดหวังว่าเราเป็นผู้นำในเรื่องนี้ มันเป็นวิวัฒนาการตามธรรมชาติสำหรับบริษัทของเรา”    

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น