<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเข้าตลาดหลักทรัพย์ของ Ripple อาจส่งผลทำให้ราคา XRP ร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลที่เมืองดาวอสประจำปี 2020 นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ประกาศความตั้งใจที่จะนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งนั่นอาจผลกระทบต่อราคาเหรียญ XRP อย่างรุนแรง

อ้างอิงรายงานจากบล็อกโพสต์และทวีตเตอร์ของผู้บริหาร Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้ยืนยันแล้วว่าการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัทนั้นจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ไม่สามารถระบุวันเวลาที่ชัดเจนได้ในขณะนี้

อย่างไรก็ตามนาย Asheesh Birla ผู้อํานวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Ripple ได้ออกมาโพสต์ทวีตของเขาว่า :

“ในอีก 12 เดือนข้างหน้าคุณจะได้เห็นการเสนอขายหุ้น IPO ใน cryptocurrency และ blockchain เราจะไม่เป็นคนแรกและเราจะไม่เป็นคนสุดท้าย แต่ผมหวังว่าเราจะเป็นผู้นำในด้านนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติที่บริษัทจะวิวัฒนาการไปตามธรรมชาติของมัน”

การเสนอขายหุ้น IPO ในตลาดหลักทรัพย์นั้นจะทำให้นักลงทุนเริ่มก้าวเข้ามาในบริษัทอีกครั้ง โดยที่ไม่มีเรื่องความผันผวนและข้อจำกัดด้านกฎระเบียบของคริปโตเคอเรนซี่เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP ในอนาคตอย่างไร ?

ในขณะที่เหล่าบรรดาแฟน ๆ ของเหรียญ XRP นั้นมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลดีต่อราคาของเหรียญ XRP และบริษัท Ripple อย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันก็มีนักเทรดคริปโตบางคนที่ไม่เชื่อเช่นนั้น นาย Anondran ได้ตั้งข้อสังเกตว่า 

“XRP กำลังวางแผนที่เสนอขายหุ้น IPO ? มันเหมือนราวกับว่าเป็นการพิมพ์เหรียญที่ไร้ค่าขึ้นมา , ปั๊มราคามัน และทำกำไรหลายพันล้านดอลลาร์ แต่มันยังไม่เพียงพออีกหรือ ? ที่จะส่งเหรียญ shitcoin นี้ลงไปสู่นรก”

เช่นเดียวกับนาย Cantering Clark นักเทรด Bitcoin ชื่อดังที่มีผู้ติดตามมากกว่า 17,000 คน ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในทวีตเตอร์ส่วนตัวว่า : 

“นาย Brad Garlinghouse กำลังจะดึงส่วนที่ดีที่สุดของ XRP ออกไป” และเขายังได้กล่าวประชดประชันคำพูดของ CEO Ripple ด้วยว่า “โอ้ตอนนี้พวกเรากำลังจะไปเสนอขายหุ้น IPO และเสนอขายหุ้นที่ถืออยู่ .. ดังนั้น … เอ่อ …. เกี่ยวกับเหรียญเหล่านั้น (มันเป็นมุขที่เก่าล้าสมัยไปแล้ว)”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า Ripple ได้ตัดพ้อคดีเรื่องเหรียญ XRP ว่าเป็นหลักทรัพย์อาจส่งผลกระทบแรง นักลงทุนต้องพินาศย่อยยับ โดยพวกเขาอ้างว่าการจัดประเภท XRP เป็นหลักทรัพย์นั้นอาจทำลายตลาดของ XRP ทั้งหมดได้

“มันไม่เพียงแต่จะทำลายยูทิลิตี้ของ XRP เท่านั้น แต่มันจะเป็นการเพิ่มโอกาสในทำลายตลาด XRP ในวงกว้างอีกด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วมันจะทำลายมูลค่าของเหรียญ XRP” กล่าวโดยทีมกฎหมายของ Ripple 

ปี 2019 เป็นปีที่ยอดแย่สำหรับ XRP

ในปีที่ผ่านมาเหรียญคริปโต XRP มีมูลค่าลดลงกว่า 47% และร่วงลดแตะระดับต่ำสุดในรอบสองปีอยู่ที่ 0.20 ดอลลาร์ โดยคาดว่าเป็นผลมาจากการเทขายเหรียญประจำไตรมาสของบริษัท ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้สร้างความโกรธแค้นให้บรรดานักลงทุนเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นขู่ว่าจะ Fork เหรียญ XRP เลยทีเดียว

ในวันนี้ราคาของเหรียญ XRP ได้ร่วงลงกว่า 4% ทำให้ราคากลับมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 0.22 ดอลลาร์อีกครั้ง ดูเหมือนว่าข่าวการเสนอขายหุ้น IPO ของ Ripple นั้นจะไม่ได้ช่วยให้ราคาของเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นเลยแม้แต่น้อย

ที่มา : bitcoinist.com/ripple-ipo-render-xrp-an-obsolete-investment/

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น