<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Ripple ปรับกลยุทธ์ใหม่ลดการเทขาย XRP ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 ได้สำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมานี้ ทางบริษัท Ripple นั้นได้มีการเปิดเผยถึงผลการดำเนินการของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 อย่างเป็นทางการ โดยรายงานดังกล่าวได้มีประเด็นสำคัญถึงการสร้างความเข้าใจถึงระบบการปล่อยเหรียญ XRP เข้าสู่ระบบของ Ripple ในแต่ละเดือนหรือที่เรียกว่าระบบ Escrow รวมทั้งรายงานข้อมูลอื่นๆอย่างเช่นปริมาณการเติบโตของตลาดสำหรับเหรียญ XRP รวมทั้งผลิตภัณฑ์สำคัญอย่างระบบเครือข่าย On-Demand Liquidity ของพวกเขาอีกด้วย

สำหรับระบบ Escrow ซึ่งสร้างความเข้าใจผิดให้แก่บุคคลภายนอกว่าทาง Ripple นั้นได้ถือครองเหรียญ XRP มากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณเหรียญทั้งหมดในระบบนั้น กล่าวโดยสรุปคือระบบดังกล่าวนั้นเป็นเสมือนการวางระบบไว้บนเครือข่าย Blockchain ของ XRP สำหรับการปล่อยเหรียญให้แก่บริษัทเป็นจำนวน 1 พันล้านเหรียญต่อเดือน เป็นระยะเวลา 55 เดือน ทำให้เหรียญทั้งหมดที่จะไหลเข้าสู่ระบบของ Ripple นั้นมีจำนวนทั้งสิ้น 55 พันล้านเหรียญนั่นเอง

อย่างไรก็ตามรายงานดังกล่าวได้ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์เกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวเพื่อสร้างความไว้วางใจแก่ตลาดโดยการที่ทางบริษัท Ripple นั้นตัดสินใจส่งเหรียญส่วนเกินจากการใช้งานของบริษัทกลับคืนสู่เครือข่าย โดยในช่วงเดือนแรกของไตรมาสนั้นได้ส่งกลับคืนถึง 100% จากที่ได้ถอนออกมาเลยทีเดียว โดยรวมทั้งไตรมาสนั้นได้ดำเนินการส่งคืนเหรียญรวมทั้งหมดกว่า 2.7 พันล้านเหรียญจากปริมาณที่ถอนมาทั้งหมด 3 พันล้านเหรียญนั่นเอง 

สำหรับการดำเนินการโดยรวมในตลาดของเหรียญ XRP ในช่วงไตรมาสุดท้ายของปี 2019 นี้ทางบริษัทได้มียอดขายเหรียญลดลงกว่า 80% จากในช่วงไตรมาสก่อนที่ 66.2 ล้านดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่เพียง 13.08 ล้านดอลลาร์ อีกทั้งในช่วงปลายปีซึ่งราคา Bitcoin นั้นลดลงอย่างมากยังได้ส่งผลกระทบต่อเหรียญ XRP ให้ราคาลงไปอยู่ในช่วง 0.18 ดอลลาร์อีกด้วย อย่างไรก็ตามราคาได้ปรับตัวขึ้นมาอยู่ในระดับที่ 0.22 ดอลลาร์ในปัจจุบัน 

อีกทั้งเครือข่ายผู้ใช้งาน On-Demand Liquidity ของบริษัทนั้นยังได้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยปริมาณลูกค้าของเครือข่ายดังกล่าวยังได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในกลุ่มลูกค้าที่เข้าใช้บริการดังกล่าวของบริษัทนั้นได้แก่ MoneyGram, goLance, Viamericas, FlashFX และ Interbank Peru เป็นต้น รวมถึงมูลค่าและปริมาณธุรกรรมในระบบที่เพิ่มขึ้นจากในช่วงไตรมาสสามของปี 2019 กว่า 650% และ 390% ตามลำดับอีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาก ปริมาณการซื้อขายเหรียญ XRP จากทางบริษัทต่อวันโดยเฉลี่ยนั้นมีท่าทีลดลงเล็กน้อยจากในช่วงไตรมาสก่อน จากปริมาณกว่า 198.10 ล้านดอลลาร์ต่อวันมาอยู่ที่ 187.34 ล้านดอลลาร์ต่อวัน โดยปริมาณการซื้อขายต่อวันในตลาดปัจจุบันนั้นเมื่ออ้างอิงตาม CoinMarketCap แล้วนั้นอยู่ราวๆ 1.5 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งลดลงอย่างมากเนื่องจากทางแหล่งข้อมูลอย่าง CoinMarketCap นั้นได้เปลี่ยนแปลงมาตรการการคำนวนปริมาณการซื้อขายใหม่เพื่อคัดกรองข้อมูลซึ่งเกินจริงออกจากระบบ

สำหรับอัตราความผันผวนของราคาเหรียญ XRP นั้น อ้างอิงจากรายงานได้แสดงให้เห็นว่าลดลงเล็กน้อยจากในช่วงไตรมาสก่อนที่ 3.6% มาสู่ 3.1% ซึ่งใกล้เคียงกับอัตราดังกล่าวของเหรียญอื่นๆอย่าง Bitcoin ที่ 3% และ Ethereum ที่ 3.1% นั่นเอง อย่างไรก็ตามด้วยปัจจัยทางด้านการเติบโตของตลาดอนุพันธ์ของเหรียญดังกล่าวอาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงของระดับดังกล่าวในช่วงไตรมาสถัดไปได้นั่นเอง 

ที่มา : Ripple

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น