<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk เชื่อ “Crypto สามารถใช้แทนเงินสดได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐีผู้ที่ริเริ่มหลากหลายนวัตกรรมเพื่อเปลี่ยนโลกที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Elon Musk ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla บริษัทบริการจ่ายเงิน Paypal หรือโครงการ SpaceX และยังเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในชุมชนคริปโตทวีตเตอร์อีกด้วย โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาเขาได้ร่วมพูดคุยถึงเรื่องของคริปโตเคอเรนซี่ใน Podcast ของเขาที่มีหัวข้อว่า ‘Third Row Tesla Podcast – Elon’s Story – Part 1’

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ในวันที่ 10 มกราคมนาย Elon Musk ได้ออกมาโพสต์ทวีตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า 

Bitcoin นั้นไม่ใช่ที่คำเตือนสติของผม”

ซึ่งข้อความที่เขาโพสต์นั้นดูเหมือนว่าจะมีความหมายที่กำกวมเอามาก ๆ จนหลายคนต้องตีความกันไปต่าง ๆ นา ๆ  ทั้งในแง่บวกและลบ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามคำพูดของเขาอาจจะต้องการบอกแค่เพียงว่า Bitcoin นั้นไม่ใช่คำเตือนใจหรือเตือนสติเขา และที่น่าสงสัยไปกว่านั้นคือในเดือนเมษายนปี 2019 เขากล่าวว่ามันคือ ‘safe word’ หรือคำเตือนใจและเตือนสติของเขา แสดงว่าในตอนนี้เขาได้กลับมาเพื่อถอนคำพูดของตัวเองแล้ว

การมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการเงินของ Elon Musk

โพสต์ทวีตส่วนใหญ่ของ Musk ผู้คนมักคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก เพราะล่าสุดเขาเพิ่งได้ทวีต “ขายรถ Tesla ที่ราคา $ 420” แต่สำหรับการมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางการเงินในอดีตของเขานั้นค่อนข้างเป็นเรื่องที่ซีเรียส โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 1999 เขาได้ก่อตั้งธนาคารออนไลน์ที่เรียกว่า X.com ซึ่งต่อมาถูกซื้อกิจการไปโดยบริษัท PayPal โดยหลังจากเขาถูกถามถึงความคล้ายคลึงกันทางจิตวิญญาณระหว่าง BTC และ X.com เขาก็ได้ตอบว่าสิ่งนั้น “ไม่ได้อยู่ที่นี่หรืออยู่ใน Bitcoin”

การทำธุรกรรมคริปโตไม่อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

ในระหว่างการพูดคุยกันบน Podcast ของเขา Musk ได้พูดถึงเรื่อง whitepaper ของ Satoshi โดยเขากล่าวว่ามันเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างฉลาด เมื่อพูดถึงจุดยืนของเขาในคริปโตเคอเรนซี่ แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังกล่าวเสริมด้วยว่า :

“การทำธุรกรรมประเภทนี้ไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ปัจจุบันมีกฎหมายมากมายในประเทศต่าง ๆ ซึ่งปกติแล้วพวกเขามักจะใช้เงินสดสำหรับการทำธุรกรรมเหล่านี้ แต่เพื่อให้การทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้น คุณต้องมีสะพานเชื่อมสิ่งที่ผิดกฎหมายไปยังสิ่งที่ถูกกฎหมาย ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จะทำให้ crypto สามารถเดินผ่านเข้ามาได้”

นอกจากนี้แล้ว Musk ยังได้พูดถึงเรื่องกรณีการใช้เงินสดที่เริ่มยุ่งยากมากขึ้น โดยเขากล่าวว่ามันจะต้องมีทางเลือกอื่นเพื่อวัตถุประสงค์ที่ผิดกฎหมายด้วยเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ไม่เชื่อว่า cryptocurrency จะกลายมาเป็นเครื่องมือสำหรับการทำธุรกรรมในอนาคต :

“คุณต้องมีสะพานที่เชื่อมเข้ากับสิ่งที่ถูกกฎหมาย ดังนั้นผมมองว่าคริปโตมีประสิทธิภาพที่สามารถนำมาใช้แทนเงินสดได้ แต่อย่างไรก็ตามผมไม่คิดว่าคริปโตจะกลายมาฐานข้อมูลหลัก [สำหรับการทำธุรกรรม]”

ที่มา : bitcoinexchangeguide

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น