<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Ethereum เตือนนาย Steve Wozniak ว่าอย่าทำงานร่วมกับนาย Justin Sun

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Altcoins ก็คือการตลาดที่แข็งแกร่ง มันเป็นเหมือนตัวที่แบ่งแยกว่าเหรียญ Altcoins ไหนจะกลายเป็นเหรียญระดับโลก หรือเป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ถูกคนมองข้าม ซึ่งหนึ่งในเหรียญที่ขึ้นมาติดอันดับ Top 10 คริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดได้ก็คือ TRON หรือ TRX เนื่องจากมีนาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งทำการตลาดได้อย่างโดดเด่นจนเหรียญนั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชน

มื้อกลางวันกับผู้ร่วมก่อตั้ง Apple

อ้างอิงจาก UToday นาย Justin Sun ได้โพสต์ผ่าน Twitter ของเขาว่า เพิ่งไปทานมื้อกลางวันกับนาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Apple มาคู่กับนาย Steve Jobs

นาย Sun ได้อธิบายว่า นาย Wozniak นั้นให้คำแนะนำที่มีคุณค่ามาก ๆ ในการทำให้ TRON นั้นกลายเป็นโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จเช่น Apple ให้ได้สักวันหนึ่ง ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ด้วยว่าอาจจะมีการร่วมงานกันระหว่าง 2 คนนี้

“ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก ๆ ที่ได้กินข้าวกลางวันกับนาย Steve Wozniak เมื่อ 3 วันที่แล้ว คนนี้ระดับตำนานเลย ขอขอบคุณนาย Wozniak และคำแนะนำชั้นยอดของเขา ว่าควรทำยังไงให้ TRON ประสบความสำเร็จแบบ Apple ได้สักวันหนึ่ง!”

ในการกินข้าวกับนาย Wozniak นั้นแตกต่างกับการกินข้าวกับนาย Warren Buffet นักลงทุนระดับตำนาน เพราะเขาไม่ต้องจ่ายเงินหลายล้านดอลลาร์สำหรับค่าอาหาร

พอทวีตนี้ได้โพสต์ออกไป Twitter นาม antiprosynthesis.eth นักพัฒนา Ethereum ก็ได้เข้ามาเตือนนาย Wozniak ว่า เขานั้นถูกหลอกใช้เพื่อการโปรโมทหลอกล่อนักลงทุนเท่านั้น:

“ผมขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้นะแต่คุณได้ถูกเอาเปรียบมานะ TRON เป็นโปรเจกต์ที่มีพิรุธมาก ๆ และนาย Justin Sun จะใช้ทุก ๆ อย่างที่เขาหาได้เพื่อทำการโปรโมทมันไปยังนักลงทุนรายย่อยที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่”

สิ่งที่นักพัฒนา Ethereum คนนั้นพูดมาก็ไม่ได้เป็นการใส่ร้ายซะทีเดียว เพราะในอดีตทั้งโปรเจกต์ TRON และนาย Justin Sun เองก็มีเรื่องอื้อฉาวหลายข่าว เช่น ถูกจับได้ว่า Whitepaper ของ TRON นั้นก๊อปปี้เหรียญอื่นอย่าง Filecoin มา, มีข้อมูลชี้ว่าผู้ติดตามบน Twitter ของเขานั้นไม่ใช่ของจริงแต่ปั๊มมา, การคุยโอ้อวดว่าเหรียญ TRON นั้นเหนือกว่า Ethereum จนโดนนาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum ตอกกลับ, แคมเปญว่าจะแจก Tesla แต่ดันให้ตั๋วไปงาน TRON แทน และอื่น ๆ อีกมากมาย จนตอนนี้ชุมชนคริปโตก็เริ่มรู้แล้วว่าสไตล์การตลาดของนาย Sun นั้นเป็นแบบไหน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้นาย Sun จะมีเรื่องให้วิพากษ์วิจารณ์มากในบางครั้งแต่ก็ต้องยอมรับจริง ๆ ว่าการตลาดของเขานั้นมีประสิทธิภาพที่ดีมาก จากกระแสที่เกิดขึ้น

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ TRON มีมูลค่าอยู่ที่ 0.016166 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.82 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 1,219 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา TRON มีมูลค่าโดยรวมที่ 1,077 ล้านดอลลาร์

ต้องติดตามต่อไปว่าการถ่ายรูปคู่ในครั้งนี้ของนาย Sun จะต่อยอดให้เกิดแคมเปญหรือโปรเจกต์อะไรร่วมกับนาย Wozniak หรือไม่ ซึ่งถ้ากมีก็อย่าเพิ่งเชื่อแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ให้รอดูท่าทีก่อนอีกที แต่ราคาของ TRX คงมีผลกับข่าวนั้นอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น