<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอิหร่านออกใบอนุญาตการขุด Bitcoin ให้บริษัทกว่า 1,000 แห่ง คาดดึงเม็ดเงินกว่า 2.5 แสนล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่รัฐบาลอิหร่านได้ออกกฎหมายมากำกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศแล้วนั้น ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเริ่มออกใบอนุญาตด้านการขุด Bitcoin ให้กับบริษัทกว่า 1,000 แห่ง อ้างอิงจาก Financial Tribune

บริษัทด้านการขุด Cryptocurrency ในอิหร่านนั้นกำลังเปิดทำการ ทว่าดูเหมือนอัตราค่าไฟฟ้านั้นกำลังทำให้บริษัทด้านการขุดเล็ก ๆ จะไม่สามารถเข้ามาแข่งขันกับบริษัทใหญ่ ๆ ที่มีเงินทุนหนากว่าได้

นาย Amir Hossein Saeedi ตัวแทนจากองค์กรด้าน ICT แห่งอิหร่านได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่ามีประชาชนเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจในการเปิดเหมืองขุด Bitcoin เล็ก ๆ เอง

เขากล่าวเสริมว่านักขุด Bitcoin นั้นจะต้องไปทำการขอใบอนุญาตจากกระทรวงอุตสาหกรรม แผนกขุดและซื้อขายก่อน พร้อมกล่าวเสริมอีกว่า

“รายงานจากการวิจัยของเราเผยว่าอุตสาหกรรมการขุดคริปโตนั้นมีศักยภาพที่จะดึงเม็ดเงินกว่า 8.5 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2.5 แสนล้านบาท) เข้ามาในระบบเศรษฐกิจ แต่ค่าไฟที่สูงมาก รวมทั้งขั้นตอนทางกฎหมายนั้นทำให้นักลงทุนขนาดเล็กไม่กล้าเข้ามาในตลาด”

นาย Saeedi กล่าวว่านักขุดรายใหญ่นั้นสามารถที่จะริ่เริ่มธุรกิจของพวกเขาได้จากเงินทุนของนักลงทุนจำนวนมากที่ถูกลงทุนเข้ามาแล้วในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น