<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนสนิท Satoshi Nakamoto ชี้คำทำนายของผู้สร้าง Bitcoin อาจไม่ถูกต้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักพัฒนายุคแรกของ Bitcoin นาย Gavin Andresen ได้ออกมากล่าวว่า Satoshi nakamuto บิดาผู้สร้าง Bitcoin ลึกลับนั้นอาจคิดผิดเกี่ยวกับชะตากรรมของ Bitcoin

นาย Gavin Andresen เป็นผู้ค้นพบ Bitcoin คนแรกในปี 2010 และในที่สุดเขาก็ได้กลายมาเป็นผู้นำในการพัฒนา BTC ซึ่งล่าสุดเขาออกมาเปิดเผยว่าการทำนายของ Satoshi Nakamoto ที่ว่า Bitcoin จะมีวอลุ่มการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลหรืออาจร่วงลงเหลือศูนย์ในปี 2030 นั้นอาจพิสูจน์ได้ว่ามันไม่ถูกต้อง

นักพัฒนาผู้นี้กล่าวว่าการทำนาย Satoshi นั้นเป็นการเพิกเฉยความเป็นไปได้ของความต้องการใช้ Bitcoin ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเหมือนกับสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่า โดยที่จะไม่มีใครลืมเรื่องนี้ไปอย่างแน่นอน

“Satoshi อาจคิดผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในสิบปีข้างหน้า BTC อาจเข้ามาแทนที่ทองคำ ด้วยวอลุ่มธุรกรรมที่ใกล้เคียงกันในวันนี้”

จดหมายตอบกลับทางอีเมลล่าสุดที่ได้รับการยืนยันล่าสุดว่าเป็นของ Satoshi นั้นได้ถูกส่งไปหานาย Andresen เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2011 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกไม่สบายใจที่สื่อได้อธิบายเกี่ยวกับตัวตนของเขา

“ผมหวังว่าคุณคงไม่พูดถึงผมในฐานะร่างเงาลึกลับ เพียงเพราะสื่อพยายามเปลี่ยนให้มันเป็นเหมือนกับสกุลเงินของโจรสลัด บางทีคุณอาจจะทำเรื่องเกี่ยวกับโปรเจคโอเพ่นซอร์สแทนผมและมอบเครดิตให้กับผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาของคุณ ซึ่งมันช่วยกระตุ้นแรงจูงใจของพวกเขาได้”

หนึ่งวันต่อมานาย Andresen ได้ประกาศต่อสาธารณชนถึงแผนการของเขาเพื่อที่จะกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับ Bitcoin ที่สำนักงานใหญ่ของ CIA ในเดือนมิถุนายนของปีนั้น ซึ่งเป็นไปได้ว่าเหตุการณ์นี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการหายตัวไปของ Satoshi

อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานาย Andresen ได้กลายเป็นผู้สนับสนุน Ethereum และ Bitcoin Cash รวมถึงการพูดคุยถึงโปรเจคเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่เขาชื่นชอบในปี 2018 และ 2019

“ผมว่า CryptoKitties เป็นโปรเจค cryptocurrency ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2018 และ PoolTogether เป็นโปรเจคคริปโตที่น่าสนใจที่สุดในปี 2019 แต่ผมไม่รู้เลยว่าในปี 2020 นี้ ผมจะได้เจอกับโปรเจคที่น่าสนใจแบบไหน แต่ผมคาดว่ามันน่าจะถูกสร้างขึ้นบน Ethereum”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น